Tin mới

Hé lộ về người vợ “nhiều tiền” của danh hài Xuân Hinh

Thứ năm, 06/12/2018, 14:24 (GMT+7)

Là một danh hài được nhiều người mến mộ, thậm chí người ta còn tặng Xuân Hinh danh hiệu "vua hài đất Bắc", nhưng thông tin về cuộc sống đời tư của người nghệ sỹ mang tiếng cười đến công chúng lại khá ít ỏi.

Là một danh hài được nhiều người mến mộ, thậm chí người ta còn tặng Xuân Hinh danh hiệu "vua hài đất Bắc", nhưng thông tin về cuộc sống đời tư của người nghệ sỹ mang tiếng cười đến công chúng lại khá ít ỏi.

Nghệ sĩ Xuân Bắc từng bày tỏ sự ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị với người đàn anh của mình: “Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên”.

Vợ Xuân Hinh là Nguyễn Phương Lan, người Hà Nội. Xuân Hinh quan niệm, chồng nói nhiều, vợ nói ít mới là gia đình, chứ cả hai bên cùng nói thì không hay. Có lẽ, đó là bí quyết giữ gìn hạnh phúc của cả hai.

Xuân Hinh bên vợ con thuở còn trẻ.

Như quy luật bù trừ, vợ Xuân Hinh nhận mình là người ít nói, nhuần tính. “Lấy chồng nghệ sĩ, nếu bản thân mình hay nghi kỵ, chấp nhặt thì rất khó sống hòa thuận. Vợ chồng sống với nhau cốt là ở niềm tin. Anh Hinh là người rất coi trọng giá trị truyền thống, trong gia đình phải có trên có dưới. Tính khí anh hài hước, mọi người cứ nghĩ anh xuề xòa lắm, nhưng thực ra ở nhà anh rất nghiêm khắc, nhất là chuyện giáo dục con cái. Là nghệ sĩ, nhưng anh không có tính la cà, ham mê rượu chè bên ngoài, con cái cũng theo đó làm gương”, chị Lan tâm sự.

Hỏi chị Lan, ở nhà làm nội trợ chắc khả năng nấu nướng của chị phải đáng nể lắm, chị cười: “Anh Hinh kỹ tính vậy nhưng chuyện ăn uống lại rất đơn giản. Anh đặc biệt ưa thích các món cá, như cá kho, canh cá… riêng cá rán thì không được vì anh rất sợ mỡ nên những món gì liên quan đến mỡ là tôi rất hạn chế nấu cho anh ăn. Thịt cũng chỉ ăn mình thịt nạc, dính một tí mỡ là cũng trừ ra. Ngoài món cá, anh còn thích canh cua, canh hến… Được cái, do ăn nhiều rau, ít thịt nên anh Hinh vẫn giữ được “phom”, sức khỏe ổn định", chị Lan từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Vợ chồng Xuân Hinh luôn quan tâm nhường nhịn lẫn nhau.

Xuân Hinh có cô con gái Bảo Linh xinh đẹp, giỏi giang. Bảo Linh nhận học bổng du học Mỹ từ năm lớp 11.

Trong một buổi gặp gỡ truyền thông gần đây, danh hài Xuân Hinh nói về thông tin nhận cát-xê 100 triệu đồng cho 1 buổi diễn: "Tôi chuyên dại gái, đem cho gái hết tiền. Đối với đàn bà, tôi chấp nhận chịu thiệt một chút, nhịn mồm, nhịn miệng, nhịn mọi vấn đề. Đó cũng là lý do tôi đóng cặp với Hồng Vân hay Thanh Thanh Hiền... được lâu đến vậy. Mỗi khi đi diễn chung, tôi thường để phần cát-xê của các cô ấy cao hơn hoặc chuyển của mình bù sang phần bên đó". 

Ngay lập tức, nghệ sĩ Xuân Hinh bị hỏi thêm câu hỏi khó, rằng vợ anh phản ứng thế nào khi biết chuyện chồng mang tiền cho gái? Danh hài tiết lộ, bà xã của anh chẳng bao giờ quan tâm đến tiền: "Khi lấy nhau, tôi là 'Việt kiều' Bắc Ninh còn bà ấy là người Hà Nội gốc, thiếu gì tiền. Vợ tôi là người có tiền. Bà ấy chỉ cần chồng, cần con thôi...". 

Xuân Hinh sắm túi hàng hiệu tặng vợ.

Bởi vậy nên, việc Xuân Hinh chạy show triền miên sau khi nghỉ hưu cũng khiến bà xã không hài lòng.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hôn nhân của mình, Xuân Hinh cho biết, suốt gần 30 năm bên nhau, anh không bao giờ dám to tiếng với vợ một câu. Danh hài sinh năm 1960 nửa đùa nửa thật: "Không dại gì mà làm phật ý vợ. Tôi nhịn bà ấy như nhịn cơm sống, chưa bao giờ dám làm điều gì khiến cho bà ấy buồn. Vì thế lúc nào bà ấy cũng vui". 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news