Tin mới

Hệ thống ATM Thái Lan bị rút trộm hơn 700 triệu đồng

Thứ hai, 29/08/2016, 11:30 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan cho biết tổng cộng đã có khoảng 12 triệu bath (tương đương hơn 700 triệu đồng) bị rút trộm tại các cây ATM trên toàn lãnh thổ nước này, khiến nước này phải dừng tạm thời dịch vụ ATM tại một số khu vực

Cảnh sát Thái Lan cho biết tổng cộng đã có khoảng 12 triệu bath (tương đương hơn 700 triệu đồng) bị rút trộm tại các cây ATM trên toàn lãnh thổ nước này, khiến nước này phải dừng tạm thời dịch vụ ATM tại một số khu vực.

Thông tin các vụ rút trộm tiền trong máy ATM được đưa ra sau khi các nhà chức trách kiểm tra 2 máy ATM, môt ở Vibhavadi Soi 44 ở Bangkok vào sáng hôm qua và máy còn lại cùng ngày ở Surat Thani.

Hệ thống ATM ở Thái Lan có thể tồn tại nhiều lỗ hổng an ninh. Ảnh: Dailystar

Các vụ rút trộm này xảy ra tại các tỉnh Phuket, Surat Thani, Chumphon, Prachuap Khiri Khan, Phangnga, Phetchaburi và thủ đô Bangkok, khiến các ngân hàng Thái Lan buộc phải đóng cửa hơn 3.000 máy ATM để kiểm tra, tức là một nửa trong tổng số cây ATM của nước này.

“Cuộc điều tra cho thấy một số công dân Thái Lan đã tham gia vào các vụ trộm tiền (trong máy ATM), các nhân viên ngân hàng nằm ngoài diện tình nghi”, Bangkok Post dẫn lời Cố vấn cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Panya Mamen, trưởng nhóm điều tra cho biết.

Ông Mamen cho biết máy rút tiền tự động tại Vibhavadi Soi 44 là một trong 5 máy ATM bị tấn công đầu tiên ở Bangkok. 560.000 baht (hơn 16.000 USD) bị trộm trong tổng số trong 3 vụ tấn công vào ngày 29 và 30/7.

Cảnh sát đã thu thập được hình ảnh của những kẻ tinh nghi cũng như những bằng chứng cho phép phát lệnh bắt giữ. Các thông tin dự kiến được công bố cụ thể trong tuần này.

Các hacker đã đưa những chiếc thẻ rút tiền sản xuất tại Ukraine vào máy ATM. Đây là loại thẻ có thể chứa các phần mềm độc hại. Những kẻ tình nghi nhấn vào nút "Cancel" (hủy bỏ giao dịch) mà không cần nhập mã PIN và sau đó rút tiền. Số tiền chúng rút được mỗi lần là 40.000 bath (hơn 1.157 USD), thay vì mức tối đa là 20.000 bath như thường lệ.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan nói rằng các nghi phạm có liên quan đến nhiều vụ tấn công máy ATM của một ngân hàng lớn ở Đài Loan trong tháng 7. Thái Lan chưa có báo cáo về các vụ trộm mới tại máy ATM nào trong ngày hôm qua.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news