Tin mới

Hệ thống máy in chứng minh thư mẫu mới 450 tỷ của Việt Nam

Thứ bảy, 29/03/2014, 13:49 (GMT+7)

Cả nước hiện chỉ có hai điểm in chứng minh thư mới gồm Hà\nNội và TP.HCM, được đầu tư 450 tỷ đồng.

Cả nước hiện chỉ có hai điểm in chứng minh thư mới gồm Hà Nội và TP.HCM, được đầu tư 450 tỷ đồng.

 

Từ ngày 1/4, người dân trên toàn TP Hà Nội sẽ được cấp một loại chứng minh thư hoàn toàn khác so với trước đây. Hiện, các công việc chuẩn bị cho việc phát hành chứng minh thư rộng rãi ở Hà Nội đã hoàn tất.

chứng minh thư,in chứng minh thư,máy in chứng minh thư

Một chiếc máy hiện đại như thế này có thể cho ra đời 700 chứng minh thư mới mỗi giờ.

Tại Trung tâm Chứng minh nhân dân của Bộ Công an, mỗi giờ, một chiếc máy in chứng minh thư hiện đại có thể cho ra đời 700 chứng minh thư mới. Chất liệu của loại chứng minh thư này giống như các nước tiên tiến đang sử dụng - composite, khó hư hỏng khi bị rơi xuống nước, khó làm giả.

Cả nước hiện chỉ có hai điểm in chứng minh thư mới gồm Hà Nội và TP.HCM, được đầu tư 450 tỷ đồng.

Ở Hà Nội, người dân sẽ được cấp chứng minh thư mới từ 1/4, còn ở TP.HCM vào khoảng cuối năm nay. Sau thời gian thí điểm, sẽ nhân rộng ra cả nước.

Hiện nay, mọi giao dịch của người dân với chính quyền hoặc mọi hoạt động liên quan đến cuộc sống hàng ngày như: khám chữa bệnh, gửi tiền, vay vốn ngân hàng... đều có liên quan đến những chiếc chứng minh thư nhân dân.

Để tìm hiểu về những lợi ích của việc sử dụng chứng minh thư mới và giải đáp những thắc mắc của người dân xung quanh chứng minh thư mới, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Vũ Xuân Dung, Cục trưởng Cục cảnh sát đăng ký quản lý cư trú, Bộ Công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news