Tin mới

Lợn rừng nặng hơn 100 kg tấn công người ở Quảng Nam

Thứ hai, 07/12/2015, 14:12 (GMT+7)

Một con heo rừng nặng hơn 100kg đã tấn công người dân trên núi Phước Chánh, Quảng Nam, khiến nạn nhân bị chấn thương nặng ở tay.

Một con lợn rừng nặng hơn 100kg đã tấn công người dân trên núi Phước Chánh, Quảng Nam, khiến nạn nhân bị chấn thương nặng ở tay.

Theo tin tức trên báo Quảng Nam, nạn nhân bị lợn rừng tấn công là ông Hồ Văn Ven (thôn 2, xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn, Quảng Nam). Hiện ông Ven đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, với nhiều chấn thương ở chân, tay trái bị đứt gân và gãy.

Nguồn tin này cũng cho hay, vào ngày 23/11, ông Ven đi làm rãy trên núi Phước Chánh, thì bị một con lợn rừng tấn công, khiến ông bị bất tỉnh tại chỗ. 

Liên quan đến sự việc, báo VnExpress dẫn lời ông Ven cho biết, trong lúc bị lợn rừng tấn công thì có một đàn chó săn khoảng 15 con chạy đến, thì con lợn này mới bỏ đi.

Lợn rừng nặng hơn 100 kg tấn công người ở Quảng Nam. Ảnh minh họa

Con lợn gầm gừ với đàn chó một lát thì bỏ chạy, lúc này nhóm thợ săn khoảng 8 người mang theo súng xuất hiện. 3 người trong nhóm cõng tôi về trạm y tế, những người còn lại tiếp tục cùng đàn chó truy đuổi lợn rừng”, ông Ven cho hay.

Cũng theo ông Ven, con lợn này bị nhóm thợ săn truy đuổi từ bên kia núi sang. 

Trả lời báo VnExpress, ông Hồ Văn Đường, Chủ tịch UBND xã Phước Chánh cho biết, nhóm thợ săn sau đó bắt được con lợn rừng hơn một tạ về làm thịt. 

Được biết, trước đó vào ngày 19/11, một thợ săn đã bị lợn rừng nặng gần 100kg tấn công ở Nghệ An.

Nạn nhân bị lợn rừng tấn công là anh Lương Văn Phùng (SN 1975, trú Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương).

Vào khoảng 9h30 ngày 19/11, anh Phùng cùng nhóm thợ săn gồm 5 người vào trong khu rừng tại khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ để săn lợn rừng.

Tại đây, anh Phùng đã dùng súng săn tự chế bắn trọng thương con lợn rừng này. Tuy nhiên, con lợn đã hung hãn quay trở lại tấn công khiến anh Phùng tử vong.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: heo rừng lợn rừng