Tin mới

Hết Tết nhà giàu Việt đổ xô mua cà chua 1 triệu/kg

Thứ bảy, 11/02/2017, 08:55 (GMT+7)

Loại cà chua thân gỗ có tên Tamarillo vừa xuất hiện trên thị trường Hà Nội với mức giá 1 triệu đồng/kg. Mặc dù đắt đỏ nhưng người tiêu dùng vẫn đổ xô đặt mua.

Loại cà chua thân gỗ có tên Tamarillo vừa xuất hiện trên thị trường Hà Nội với mức giá 1 triệu đồng/kg. Mặc dù đắt đỏ nhưng người tiêu dùng vẫn đổ xô đặt mua.

Hiện nay các cửa hàng bán trái cây nhập ngoại ở Hà Nội mới xuất hiện loại cà chua mới Tamarillo (hay còn gọi là cá chua thân gỗ), có xuất xứ từ Ecuador. Mặc dù mới mẻ nhưng loại quả này nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Một tuần cửa hàng nhập về 100 hộp cà chua thân gỗ, mỗi hộp 2,5kg (24 quả). Giá bán là 1 triệu đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Chị Ngọc – chủ cửa hàng trái cây ngoại ở Long Biên chia sẻ trên Vietnamnet, loại cà chua thân gỗ này được trồng nhiều ở phía bắc Chile, Argentina đến phía nam Mexico và Ecuador. Chúng có màu cam, màu đỏ, hình bầu dục, vẻ bề ngoài đã hoàn toàn khác với cà chua thông thường. Nhưng phần ruột bên trong cũng tương tự như các loại cà chua khác, đặc biệt nhiều thịt hơn, thơm ngon, có vị chua ngọt và được đánh giá là khá giàu các loại vitamin, khoáng chất. Người dùng có thể ăn trực tiếp, xào nấu hoặc dùng làm salad, nước ép.

Phần ruột bên trong của loại cà chua thân gỗ.

Cũng theo chị thì mức giá bán cà chua này tại Ecuador không cao nhưng do vào đến Việt Nam phải thêm chi phí vận chuyển bằng đường hàng không nên giá đội lên khá đắt đỏ, lên tới 1 triệu đồng/kg. Chình vì thế, chị chỉ nhập số lượng ít về bán, thông thường mỗi tuần chị nhập 100 hộp, mỗi hộp 2,5kg (24 quả), nếu khách muốn mua phải đặt trước.

Loại cà chua đen từng gây sốt thị trường Việt một thời. 

Trước đó, người tiêu dùng Việt cũng sôi sục trước loại cà chua đen có giá bán 140.000 đồng/kg, đóng theo hộp là 55.000 đồng/hộp 3 lạng. Được biết, đây cũng là một loại quả khiến người Mỹ phát cuồng, có tên là Indigo Rore. Theo báo Daily Mail, tuy đã có một vài loại cà chua sẫm màu nhưng giống cà chua Indigo Rose này mới có màu đen thực sự. Từ Mỹ, cà chua đen đã tiếp cận thị trường nước Anh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news