Tin mới

H'Hen Niê chỉ thích ăn 'của ngon vật lạ' quê hương Đăk Lăk

Thứ tư, 18/03/2020, 14:18 (GMT+7)

Bữa cơm thường ngày mà Hoa hậu H'Hen Niê thường ăn mỗi lần về quê đều khiến nhiều người thích thú muốn thử một lần.

H'Hen Niê vốn xuất thân trong một gia đình nghèo ở Đăk Lăk nên nàng Hậu rất yêu thích những món ăn giản dị, độc đáo đã gắn bó với mình suốt tuổi thơ cơ cực. Đây cũng được xem là những đặc sản kiếm có khó tìm.

Bữa cơm toàn đặc sản của H'Hen Niê

Mỗi lần có thời gian rảnh rỗi, cô đều tranh thủ về nhà, cùng gia đình chế biến các món ăn đặc sản quê hương. Nàng hậu cũng không ngại ngần khoe "của ngon vật lạ" gia đình thường hay ăn khiến ai cũng muốn thử một lần.

Mâm cơm nhà Hen đặc biệt vì có rất nhiều loại rau rừng là đặc sản của Đăk Lăk. Cô cũng thích tự xuống bếp đun củi để pha cà ph. Tất cả những công việc này nếu ở thành phố chắc chắn Hen chẳng bao giờ có cơ hội làm.

Những món ăn nàng hậu cực kỳ yêu thích

Nàng hậu cũng không ít lần dẫn khách về nhà chơi và chiêu đãi những món ăn thú vị này. Mới đây nhất là mầm cơm đầy đủ 5 món và cơm trắng. Trong đó có thịt gà luộc với phần trứng non mà người đẹp Ê Đê thích nhất.

Mâm cơm có sự xuất hiện của nhiều loại rau rừng bổ dưỡng mà ngay cả H'Hen cũng không nhớ được tên nhưng không ngớt lời ca tụng. Người đẹp còn chia sẻ rằng: "Không giới thiệu nổi món ăn vì ứa nước miếng".

Tiếp đó là món rau rừng xào với cá cơm nhỏ. Theo như review của nàng hoa hậu, đây là loại rau ở Sài Gòn hay được dùng để nhúng lẩu, có hạt và trái ăn được. Ngoài ra còn có món rau khổ qua rừng nấu với cá hấp và canh lá rau rừng mà H'Hen miêu tả là "ăn ngọt ngọt, ăn đã lắm, sướng lắm".

Thói quen đun nước pha cà phê vẫn luôn được nàng hậu duy trì mỗi khi về nhà

Đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung và người Ê Đê nói riêng từ nghìn đời có thói quen nấu ăn chung với các loại rau rừng. Vì vậy mỗi loại rau theo Hen đều có hương vị và Công dụng riêng, bổ dưỡng với sức khoẻ như rau khổ qua rừng.

Cá khô giã cũng là một món ăn Hen cực kỳ thích và cách chế biến lại không hề cầu kỳ. Thay vì ăn cá khô nguyên con, người ta cho vào cối đá, giã nhỏ giống như chà bông (ruốc), ăn cùng cơm trắng là đủ mê mẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news