Tin mới

H’Hen Niê xin mọi người "đừng trách chị phiên dịch ở Miss Universe"

Thứ ba, 18/12/2018, 16:32 (GMT+7)

HHen Niê cho hay nếu như không có người phiên dịch này thì chưa chắc cô đã có thể tiến xa như vậy. Cô cũng nhận do mình nói quá nhanh nên phiên dịch không nghe được.

H'Hen Niê cho hay nếu như không có người phiên dịch này thì chưa chắc cô đã có thể tiến xa như vậy. Cô cũng nhận do mình nói quá nhanh nên phiên dịch không nghe được.

Sáng 17/12, chung kết Miss UniverseHoa hậu Hoàn Vũ 2018 chính thức diễn ra tại Thái Lan. Sau 2 giờ tranh tài đại diện Philippines – Catriona Gray là mỹ nhân nhận được vương miện cao quý.

H’Hen Niê vào top 5 hoa hậu Hoàn vũ 2018

Khép lại chặng đường chinh phục vương miện, H'Hen Niê xuất sắc dừng chân ở top 5 Miss Universe. Dù xác lập kỳ tích nâng tầm nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế nhưng nhiều fan sắc đẹp vẫn tiếc nuối vì cho rằng đại diện Việt Nam hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa.

Từ đó, nguyên nhân khiến H'Hen Niê trượt top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã được mang ra mổ xẻ.

Mọi người đều cho rằng đây là khoảnh khắc lịch sử khi đại diện của Việt Nam lần đầu rạng danh trên đấu trường quốc tế. Tuy vậy, vẫn nhiều ý kiến cho rằng nếu có phiên dịch tốt hơn, H'Hen Niê sẽ có cơ hội đi xa hơn nữa.

H'hen Niê cho rằng, lỗi là do cô nói quá nhanh nên phiên dịch không nghe kịp.

Trước sự việc này, H'Hen Niê đã lên tiếng: "Mọi người đừng chỉ trích chị ấy nữa. Vì khi lọt vào top 5, tôi phải nhờ có sự hỗ trợ của chị. Nếu không có chị ấy, sẽ không có tôi ngày hôm nay. Đó là vinh hạnh và tôi muốn gửi lời cảm ơn chị ấy.

Còn về câu hỏi #Metoo, ở Việt Nam, tôi chỉ mới nghe qua các hastag chứ phong trào chưa thật sự mạnh mẽ. Nếu tôi có trả lời nhiều hơn, tôi không chắc sẽ có đủ sức thuyết phục. Quan trọng hơn, tôi nghĩ trong cuộc sống này, ông trời đều định sẵn rồi".

Trước đó, trong phần thi ứng xử của top 5, H'hen Niê nhận được câu hỏi: "Thế giới nói nhiều về phong trào #Metoo, bạn có nghĩ phong trào #Metoo có đang nói quá hay không?".

Người đẹp kêu gọi Cộng đồng mạng ngừng tẩy chay người phiên dịch.

H'Hen Niê nói: "Bản thân tôi nghĩ phong trào Metoo không phải là điều gì nói quá bởi bảo vệ sức khoẻ con người trước nạn lạm dụng tình dục, bảo vệ sức khoẻ người phụ nữ là một quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ, trong cuộc sống thì chúng ta cần được tự do và được bảo vệ. Cảm ơn!".

Tuy nhiên, khi dịch câu trả lời của H'Hen Niê sang tiếng Anh, người thông dịch viên đã tóm tắt các ý của người đẹp Việt Nam chứ không dịch trọn vẹn từng câu nói của H'Hen Niê. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news