Tin mới

Hi hữu: Bác sĩ dùng tay bóp tim cứu sống bệnh nhân đang nguy kịch

Thứ năm, 18/01/2018, 10:40 (GMT+7)

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vỡ động mạch chủ, nguy kịch được cứu sống một cách hi hữu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vỡ động mạch chủ, nguy kịch được cứu sống một cách hi hữu.

Theo tin tức trên Infonet, Vietnamnet, Vietnamplus, ngày 16/1, bác sỹ Phạm Minh Ánh, Trưởng Khoa Phẫu thuật mạch máu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết Bệnh viện vừa cứu sống một trường hợp bị Tai nạn giao thông khá hy hữu, tim của bệnh nhân đã ngưng đập do bị vỡ eo động mạch chủ ngực dẫn đến mất máu ồ ạt...

Theo đó, bệnh nhân tên Trần Bảo K. (47 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cách đây hai tháng do tai nạn giao thông.

Sức khỏe hiện tại của ông K đã ổn định. Ảnh Vietnamnet

Ông được đưa vào một bệnh viện sơ cứu. Tuy nhiên, do tình trạng nặng, người bệnh được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông K.nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt, mạch huyếp áp không đo được, và được đặt nội khí quản.

Sau khi được chụp CT lồng ngực, bệnh nhân được chuẩn đoán bị vỡ động mạch có thể tử vong bất cứ lúc nào. Nhận định đây là một ca rất nguy kịch, các bác sĩ đã bỏ qua mọi thủ tục hành chính và tiến hành mổ cấp cứu ngay cho bệnh nhân.

"Khi mở ngực cầm máu, khâu lại vết rách động mạch chủ, ê-kíp nhận thấy máu đã tràn vào các khoang trong cơ thể. Sờ tim thấy không còn đập nữa, đã mềm như ruột" - BS Phạm Minh Ánh, trưởng khoa phẫu thuật mạch máu nói và cho biết, đã phải dùng tay bóp trực tiếp tim để kích thích tim đập lại.

Trải qua ca mổ kéo dài 2 giờ, ê-kíp bác sĩ đã giữ lại tính mạng cho người bệnh. Hiện người đàn ông 47 tuổi đã tỉnh, tiếp xúc tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong ít ngày tới.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news