Tin mới

Hi hữu: Bé gái sinh ra không có máu bắt đầu đi học

Thứ sáu, 19/09/2014, 09:20 (GMT+7)

Một bé gái sinh ra không có máu trong cơ thể đã bắt đầu đi học sau 4 năm với sự hồi phục sức khỏe một cách kì diệu.

 

 

Một bé gái sinh ra không có máu trong cơ thể đã bắt đầu đi học sau 4 năm với sự hồi phục sức khỏe một cách kì diệu.

Maisy Vignes sinh vào tháng 12/2009 với cơ thể không có sự tồn tại của máu tại bệnh viện Warerford, Anh. Toàn bộ máu của Maisy đã bị cơ thể mẹ của em là  Emma Vignes, 31 tuổi hấp thụ hết trong quá trình mang thai do em bi mắc chứng xuất huyết.

Đã có nhiều lo ngại khi Maisy sinh ra sớm hơn 6 tuần và bị tổn thương não do thiếu oxy trong khi còn trong bụng mẹ.

Bà Vignes, một cựu nhân viên lễ tân khách sạn, cho biết: "Đó là một tình huống không thể tin được - không ai trong số các chuyên gia tư vấn đã từng được chứng kiến trường hợp nào giống như trường hợp trên. Có những trường hợp trước đây của trẻ em được sinh ra với một lượng máu nhỏ, nhưng Maisy đã có một mức độ hemoglobin hoàn toàn bằng không."

Maisy đã khôi phục sức khỏe một cách kì diệu và bắt đầu tới trường học

Một chuyên gia khác cho biết, họ đã ghi nhận 4 trường hợp trẻ sơ sinh sống sót khi có nồng độ máu trong cơ thể rất thấp nhưng trường hợp hoàn toàn không có máu như của Maisy thì đây mới là trường hợp hi hữu đầu tiên.

Mook Vignes, 31 tuổi, bố của Maisy cho hay ông đã rất lo lắng khi các bác sĩ yêu cầu tiến hành mổ lấy thai khi vợ đang mang bầu ở tuần thứ 34. "Một y tá thông báo con gái của chúng tôi không có máu và nguy cơ tổn thương não cao vì cơ thể không có đủ oxy. Họ đã đưa con tôi vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt với hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra", Mook kể lại.

Hình ảnh Maisy khi vừa chào đời

Bốn năm sau khi các bác sĩ vô cùng kinh ngạc trước trường hợp sinh ra không có máu của Maisy, với mức độ hemoglobin bằng không và đã sống sót kì diệu. Maisy đã làm nhiều người ngạc nhiên hơn khi mới đây cô bé đã bắt đầu đến trường học và đi học như những đứa trẻ bình thường.

Theo Lê Vy (Nguồn telegraph)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm: Clip Chí Tài thể hiện sự rắn mặt với thông gia

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news