Tin mới

Hi hữu: May mắn thoát chết khi bị sét đánh nhờ… áo ngực

Thứ năm, 10/09/2015, 11:26 (GMT+7)

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã may mắn sống sót một cách kỳ diệu sau khi bị sét đánh chính nhờ chiếc áo ngực của cô. 

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã may mắn sống sót một cách kỳ diệu sau khi bị sét đánh chính nhờ chiếc áo ngực của cô.

[mecloud]UC5Gtbkjc2[/mecloud]

Sáng ngày 7/9 vừa qua, một người phụ nữ họ Lai ở khu Hải Châu, Quảng Đông ( Trung Quốc) trên đường đi đưa ô cho cậu con trai đã bị sét đánh trúng và hôn mê bất tỉnh. Nhưng may mắn cô đã được mọi người nhanh chóng đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Qua kiểm tra, các bác sĩ đã thôngbáo rằng người phụ nữ này đã qua cơn nguy kịch và may mắn thoát chết nhờ chiếc áo ngực của mình.

Hàng ngày cứ 7h sáng, cậu con trai của cô Lai đều ra ngoài chạy bộ để rèn luyện sức khỏe.  Khoảng 7h20 hôm đó, nhận thấy trên trời có một đám mây đen nên cô Lai đã quyết định mang ô cho cậu con trai để cậu tránh bị ướt nếu trời mưa. Ra khỏi nhà được một lát thì trời bắt đầu mưa to và nổi lên những tiếng sét kinh hoàng.

Cô Lai đã may mắn thoát chết sau khi bị sét đánh nhờ chiếc áo ngực của mình.

Theo lời kể của một người dân đi câu cá khi trời mưa, khoảng 8h50, một người đi xe đạp điện ở trên cầu đột nhiên kêu lớn "có người bất tỉnh trên cầu". Ông và các bạn của mình ngay lập tức chạy lên cầu để xem chuyện gì đã xảy ra. Lúc đó một người phụ nữ trung niên nằm bất tỉnh trên cầu nên ai đấy đều hốt hoảng gọi cấp cứu. Người phụ nữ này nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Sau khi biết được thông tin về mẹ mình, cậu con trai của cô Lai cũng đã nhanh chóng tới bệnh viện nơi mẹ mình đang cấp cứu. Chiều cùng ngày, các bác sĩ đã thông báo với cậu về tình hình sức khỏe của mẹ cậu, hiện tại bà đã qua khỏi cơn nguy kịch, phần chân đang dần hồi phục cảm giác nhưng tinh thần vẫn chưa được ổn định.

 

Bác sĩ Tăng, người chịu trách nhiệm về ca bệnh của cô Lai cho biết: “Khoảng 10h sáng, chúng tôi nhận được ca cấp cứu về trường hợp bị sét đánh. Bệnh nhân tạm thời bị hôn mệ nhưng không quá nguy kịch. Qua kiểm tra, chỉ thấy vết thương chủ yếu tập trung ở phần ngực, có vết lớn nhất dài hơn 2cm và sâu 0,5 cm.”

Bác sĩ Tăng cho biết thêm, bệnh nhân này đã vô cùng may mắn. Bình thường rất có thể cô đã bị sét đánh chết nhưng chính gọng kim loại trong chiếc áo ngực của cô đã chuyển hướng dòng điện ra khỏi vùng quan trọng của cơ thể, vì vậy cô đã may mắn thoát chết.

Lí giải về sự kì diệu này, T.S Hoàng Trí Tuệ, trung tâm phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Đông cho biết, cô Lai đã bị sét đánh trực tiếp và gây ra tổn thương cho phần ngực. Nhưng chính chiếc áo ngực đã giúp cô tránh khỏi cái chết.

T.S Hoàng phân tích: “Dòng điện sau khi tiếp xúc vào cơ thể của nạn nhân, thông qua tay truyền lên ngực và lại di chuyển xuống dưới đất. Khi dòng điện truyền tới phần ngực của nạn nhân thì dẫn vào gọng kim loại trong chiếc áo ngực. Điều này làm cô chỉ bị bỏng ở ngực mà không hề ảnh hưởng tới các cơ quan quan trọng khác. Nhờ vậy tính mạng của nạn nhân không bị đe dọa. Có thể nói chính chiếc áo ngực của nạn nhân đã cứu cô khỏi lưỡi hái của tử thần.”

Xem thêm video "Phát hoảng cảnh xe máy lệch 2 bánh vẫn chạy tít trên đường":

[mecloud]Q3Btj0vhR6[/mecloud]

Theo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news