Tin mới

Lý do HLV Park Hang-seo hi sinh Anh Đức, Văn Quyết khỏi nhiệm vụ Asian Cup

Thứ ba, 18/12/2018, 14:33 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị đội hình dự Asian Cup 2019 vào tháng sau, HLV Park Hang-seo đã công bố đội hình sơ bộ. Bất ngờ nhất chính là sự vắng mặt của tiền đạo Anh Đức – nhân tố đã tỏa sáng rực rỡ, góp công rất lớn giúp tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương AFF Cup.

Nhằm chuẩn bị đội hình dự Asian Cup 2019 vào tháng sau, HLV Park Hang-seo đã công bố đội hình sơ bộ. Bất ngờ nhất chính là sự vắng mặt của tiền đạo Anh Đức – nhân tố đã tỏa sáng rực rỡ, góp công rất lớn giúp tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương AFF Cup.

Việc Văn Quyết và Anh Đức rời tuyển, điều này sẽ tạo cơ hội để nhà cầm quân người Hàn Quốc lắp ghép vị trí bởi các cầu thủ trẻ.

Không lâu sau khi chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup, HLVPark Hang-seo đã công bố đội hình sơ bộ được triệu tập để chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Danh sách vừa triệu tập gồm 27 tuyển thủ. Bất ngờ nhất chính là sự vắng mặt của tiền đạo  – nhân tố đã tỏa sáng rực rỡ, góp công rất lớn giúp tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương AFF Cup.

Ngoài sự vắng mặt của Anh Đức thì HLV Park Hang-seo cũng không triệu tập Văn Quyết – người thường xuyên góp mặt ở các trận thuộc vòng bảng tại AFF Cup vừa qua. Bên cạnh đó, Đình Trọng cũng vắng mặt do chấn thương.

Trung vệ Đình Trọng, một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, sẽ không thể dự Asian Cup 2019 vì lý do chấn thương. Đình Trọng chuẩn bị phải sang Hàn Quốc phẫu thuật xương bàn chân và cần tới 2-3 tháng để hồi phục.

Ngược lại, HLV Park Hang-seo đã điền tên thêm 7 cầu thủ lên ĐT Việt Nam, gồm Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu (HAGL), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ). Hai cái tên trên 23 tuổi gồm tiền đạo Ngân Văn Đại của Hà Nội và Trần Minh Vương thuộc CLB HAGL.

Danh sách chính thức tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Việc ông thầy người Hàn Quốc bỏ qua những cựu binh như Anh Đức, Văn Quyết và bổ sung nhiều gương mặt mới có thể vì "chiến lược lâu dài". Năm 2019 trọng tâm của Việt Nam là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 2019, bởi vậy HLV Park Hang Seo muốn gây dựng đội hình ngay từ thời điểm hiện tại.

Ở đội hình dự AFF Cup 2018 vừa xong, "lão tướng" Anh Đức, 33 tuổi, là trụ cột trong chiến thuật thi đấu của HLV Park Hang Seo. Anh Đức ghi 4 bàn thắng/15 bàn thắng của đội nhà (nhiều nhất trong số các tuyển thủ Việt Nam), trong đó bàn thắng vàng ở trận chung kết lượt về giúp Việt Nam thắng chung cuộc Malaysia 3-2.

Trong khi đó Văn Quyết được trao băng đội trưởng của ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018. Với chiến thuật đa dạng của thầy Park trong từng trận đấu, Văn Quyết không được đá chính nhiều, nhưng mỗi lẫn ra sân anh đều làm tốt nhiệm vụ của mình.

Việc Văn Quyết và Anh Đức rời tuyển, điều này sẽ tạo cơ hội để nhà cầm quân người Hàn Quốc lắp ghép vị trí bởi các cầu thủ trẻ. Bởi đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam vốn có tuổi đời khá trẻ trung, dao động từ 21-25, đặc biệt Đoàn Văn Hậu mới 19 tuổi.

Giám đốc kĩ thuật Jurgen Gede chính là người đã tư vấn cho HLV Park Hang Seo trong việc chọn lựa bổ sung nhân sự đợt này. Ngoài Ngô Tùng Quốc đang dự giải U21 Quốc tế còn có Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu (HAGL), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel). 4 gương mặt này rất triển vọng, từng gây ấn tượng với người hâm mộ.

Trung vệ Thành Chung từng được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam trong đợt tập trung cho ASIAD 2018, từng đá chính trong trận gặp Oman tại giải tứ hùng quốc tế cuối tháng 7. Thành Chung trước đó là con bài dự bị chiến thuật của U23 Việt Nam ở hành trình á quân châu Á.

HLV Park Hang Seo còn Lục Xuân Hưng và Bùi Tiến Dũng để thay Đình Trọng nhưng Thành Chung cũng sẵn sàng cạnh tranh trên tuyển. Trên hàng công, Đinh Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá sẽ là lứa cầu thủ kế cận của Công Phượng, Phan Văn Đức khi những cầu thủ này quá tuổi dự SEA Games 2019. Tài năng khác là Phan Văn Hậu cũng quen thuộc với kèo trái mượt mà chẳng kém Quang Hải.

Ở giải Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE, Việt Nam nằm bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận mở màn gặp Iraq ngày 8/1/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news