Tin mới

Hiddink nói gì sau chiến thắng đầu tiên dẫn dắt Chelsea?

Thứ hai, 04/01/2016, 08:29 (GMT+7)

Chelsea đã đánh bại Crystal Palace với tỷ số 3-0 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh 2015/16. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Guus Hiddink kể từ khi tiếp quản Chelsea thay Mourinho.

Chelsea đã đánh bại Crystal Palace với tỷ số 3-0 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh 2015/16. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Guus Hiddink kể từ khi tiếp quản Chelsea thay Mourinho. 

[mecloud]kwmNFVl6fN[/mecloud]

Oscar, Willian và Costa đã cùng nhau tỏa sáng để giúp Chelsea có được chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp. Nói về thắng lợi đầu tiên dưới sự dẫn dắt của mình, Guus Hiddink chia sẻ: "Chúng tôi đã bắt đầu làm việc. Nếu đội bóng chơi tệ trong thời gian dài, thì cần tập luyện chăm chỉ, đầu tư cho khâu phòng ngự, chiến thuật.

Tôi không muốn chứng kiến đội bóng tụt xuống quá sâu và tìm kiếm sự an toàn giả tạo. Khi có bóng, cầu thủ phải biết chơi như thế nào. Chúng tôi chẳng cần phải mua thêm những ngôi sao, những người có tài năng thiên bẩm. Chỉ cần những cầu thủ hiện tại biết rằng khi mọi việc không như mong muốn, phải tìm ra nguyên nhân. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã có được chiến thắng”.

Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục trước Crystal Palace

Theo chiến lược gia người Hà Lan, các cầu thủ ngôi sao của Chelsea không thể chơi bóng chỉ dựa trên tài năng của họ. Với ông, nếu cứ làm như vậy, họ sẽ bị Premier League “giết chết”. Để sống sót trong giải đấu này, cần phải nỗ lực, phải cày ải, nai lưng ra làm việc, chẳng thể cứ thong dong trên sân và chờ đợi tỏa sáng.

“Các cầu thủ tài năng cũng đã bắt đầu làm việc, chơi như một công nhân, làm cả những việc ‘bẩn thỉu’. Họ không thể cứ mãi chơi đẹp, chơi như nghệ sĩ bởi yêu cầu của giải đấu này rất cao. Và nếu bạn nghĩ rằng có thể làm việc chỉ dựa trên tài năng, khả năng thiên bẩm, giải đấu này sẽ giết chết bạn”.

Dưới thời Guus Hiddink, John Obi Mikel đã liên tục được trao cơ hội và tạo nên sự chắc chắn nơi tuyến giữa cho Chelsea. Vị chiến lược gia 69 tuổi này đã hết lời khen cậu học trò. “Cậu ấy đã chơi xuất sắc, ngay cả những trận đấu trước. Theo quan điểm của tôi, Mikel là mẫu cầu thủ lý tưởng để đem lại sự cân bằng cho đội bóng và dựa trên nền tảng đó, các cầu thủ khác sẽ phát triển được phẩm chất của họ. Mikel giải quyết các tình huống rất đơn giản, hiệu quả”.

Với chiến thắng 3-0 ngay trước Crystal Palace, Chelsea tạm thời leo lên vị trí thứ 14 trên BXH với 23 điểm sau 20 vòng.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news