Tin mới

Hiện đại hóa quốc phòng, Trung Quốc trang bị cho lính cả giày khử mùi

Thứ năm, 23/07/2015, 15:27 (GMT+7)

Sư đoàn cảnh sát vũ trang của quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm một kiểu giày mới, theo dự kiến sẽ thay thế cho loại giày vải màu xanh lá cây - "giày giải phóng" - có từ những năm 1950.

Sư đoàn cảnh sát vũ trang của quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm một kiểu giày mới, theo dự kiến sẽ thay thế cho loại giày vải màu xanh lá cây - "giày giải phóng" - có từ những năm 1950.

Những đôi giày mới của quân đội Trung Quốc có nhược điểm là không chịu được nước.

Website của Quân giải phóng Nhân dân PLA cho biết những đôi giày cũ đã "vượt qua thử thách của năm tháng cách mạng" nhưng loại giày mới màu đen ít gây mùi hơn.

Những đôi giày vải cũ sẽ được thay thế bằng những đôi ủng chiến đấu dùng trong huấn luyện. Giờ đây, binh lính Trung Quốc sẽ mang giày mới khi đi làm nhiệm vụ.

"Nhẹ và ít mùi hơn"

Khoảng 180.000 binh lính và sĩ quan trong ngành bán quân sự thuộc PLA và Bộ Công an Trung Quốc đã được hỏi về quan điểm của họ trước đôi giày huấn luyện mới màu đen.

Tân Hoa Xã dẫn lời anh Man Xiangdong, một sĩ quan cảnh sát vũ trang, người phụ trách thiết kế đôi giày cho biết chúng "chống được vi khuẩn, chống nấm và khử mùi".

Li Zhixiang, một cảnh sát đã nhận xét trên website rằng giày mới nhẹ hơn. "Tôi cảm thấy như bước trên đệm mỗi khi chạy. Ký túc xá của chúng tôi không còn ngập mùi hôi chân kể từ khi chuyển sang dùng giày mới từ năm ngoái", anh này nói.

Những đôi giày xanh thẫm hoặc giày ngụy trang truyền thống đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua và vẫn được hầu hết các đơn vị quân đội Trung Quốc sử dụng.

Tân Hoa Xã đưa tin giày mới nhẹ hơn và dễ dàng mang theo. Nhưng chúng có nhược điểm là khong chịu được nước, nó rất thấp nên để cát lọt vào trong, không bảo vệ được mắt cá chân.

Trong tháng 3 năm nay, Trung Quốc cho biết sẽ tăng thêm khoảng 10% ngân sách quân sự trong năm 2015 để hiện đại hóa quốc phòng.

Bảo Linh (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news