Tin mới

Hiện trường: Chen nhau tắm nước thánh, gần 30 người chết tại Ấn Độ

Thứ tư, 15/07/2015, 08:25 (GMT+7)

Ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục  người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội tắm Hindu ở miền nam Ấn Độ.

Ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục  người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội tắm Hindu ở miền nam Ấn Độ.

Theo tin tức trên Dailymail, thảm kịch xảy ra tại bang Andhra Pradesh khi hàng chục ngàn người tràn xuống tắm tại sông Godavari trong ngày đầu lễ hội Pushkaralu.

Cảnh sát cho biết vụ giẫm đạp nổ ra do một số người hành hương cố lấy lại những đôi giày bị rơi trên bờ.

Người đứng đầu bang, ông Arun Kumar cho biết vụ việc xảy ra không lâu sau khi lễ hội tắm kéo dài 12 ngày bắt đầu lúc sáng sớm tại thị trấn Rajahmundry.

Hàng chục ngàn người mộ đạo kéo tới tham dự Maha Pushkaralu, một lễ hội Hindu trên bờ sông Godavari, Rajahmundry

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp ở lễ hội tắm Hindu, bang Andhra Pradesh

Thủ hiến bang Andhra Pradesh, ông Chandrababu Naidu cho biết có 27 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp. 34 người khác bị thương và đã được đưa tới bệnh viện.

Những người tham gia lễ hội tin rằng việc tắm tại dòng sông có thể giúp họ gột rửa tội lỗi. Nhiều người tin rằng tắm vào ngày đầu tiên của lễ hội còn tốt hơn nữa.

V Satyanarayana, một người hành hương có mặt tại đây cho biết vụ giẫm đạp kéo dài gần 20 phút.

"Tình huống khi ấy thật đáng sợ, phụ nữ và trẻ em đã gào khóc để cầu xin giúp đỡ. Những cảnh sát làm nhiệm vụ khi ấy cũng bất lực và phải mất hơn 1 giờ để kiểm soát tình hình", anh này nói.

Quanh thi thể của các nạn nhân, người thân cũng chỉ biết khóc cầu xin giúp đỡ.

Cảnh sát cho biết vụ giẫm đạp bùng nổ sau khi một số người hành hương cố lấy lại giày dép bị rơi trên bờ

Một số người hành hương cho biết xe cứu thương phải mất thời gian mới tiếp cận được vị trí xảy ra thảm kịch bởi những con đường đã chật cứng người.

Các quan chức cho biết một nơi nhỏ như Rajahmundry không thể đối phó được khi có hàng trăm ngàn người đổ dồn về một lúc và tình hình đó gần như không thể kiểm soát.

Hàng nghìn người hành hương đi trên xe bus, xe lửa và các loại phương tiện khác bắt đầu đổ về trung tâm lễ hội 2 ngày trước khi nó bắt đầu diễn ra.

"Người ta có một niềm tin sai lầm rằng chỉ cần tắm mình trong nước thánh của dòng sông trong ngày đầu tiên của lễ hội thì họ sẽ được nhiều phước lành hơn. Nó giống như tắm ở bất cứ ngày nào khác thôi", Swamy Swaroopanand, một người Hindu cho biết.

Các tín đồ Ấn Độ đưa thi thể của các nạn nhân vụ giẫm đạp lên bờ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn về thảm kịch này, nói rằng ông "vô cùng đau đớn" khi nó xảy ra.

Rajahmundry nắm cách Hyderabad (thủ phủ liên bang Andhra Pradesh và Telangana) khoảng 450 km về phía đông

Theo dự kiến, có khoảng 24 triệu người sẽ tham gia vào lễ hội dọc sông Gadavari chảy qua 2 bang này.

Việc chạy tán loạn dẫn đến chết người khá phổ biến trong các lễ hội tôn giáo của Ấn Độ. Tại đây, người ta hay tụ tập thành những đám đông lớn tại những khu vực nhỏ mà lại có rất ít biện pháp kiểm soát đám đông để bảo đảm an toàn.

Vào tháng 10/2013, một vụ giẫm đạp tại bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ đã khiến hơn 110 người thiệt mạng, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news