Tin mới

Hiện trường vụ khủng bố đẫm máu, 80 người chết tại Pháp

Thứ sáu, 15/07/2016, 09:04 (GMT+7)

Một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông trong lễ mừng quốc khánh tại thành phố Nice, miền Nam nước Pháp khiến gần 200 người thương vong. Những hình ảnh cho thấy các nạn nhân dường như nằm bất động giữa biển máu đang lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng.

Một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông trong lễ mừng quốc khánh tại thành phố Nice, miền Nam nước Pháp khiến gần 200 người thương vong. Những hình ảnh cho thấy các nạn nhân dường như nằm bất động giữa biển máu đang lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng.[mecloud]ENDwSSiX8G[/mecloud]

Khi nước Pháp chưa hết bàng hoàng sau loạt vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11/2015, thì hôm qua 14/7, một vụ tấn công khác lại xảy ra khi chiếc xe tải lao vào đám đông đang xem Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh Pháp.

Những hình ảnh đầu tiên về vụ khủng bố đẫm máu tại Pháp:

Chiếc xe tải với nhiều vết đạn tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Daily Mail

Mọi người hoảng loạn sau vụ khủng bố. 

Tình trạng khẩn cấp ở Pháp đã được ban bố ngay sau vụ thảm sát ở Paris tháng 11 năm ngoái và dự kiến kéo dài đến cuối tháng này. Sáng hôm qua, Tổng thống Pháp Hollande nhận định, biện pháp này không thể kéo dài vô thời hạn.

Ông nói, "Nó sẽ chẳng có ích gì. Điều đó có nghĩa chúng ta không còn là một nước cộng hòa với luật pháp được áp dụng trong mọi tình huống".

Cảnh sát và quân đội Pháp tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AP

Christian Estrosi - thống đốc thành phố Nice cho biết, chiếc xe tải tấn công chất đầy vũ khí và lựu đạn. Nó lao thẳng vào đám đông lúc 22h30, khi mọi người đang tụ tập trên con đường bờ biển để xem pháo hoa mừng quốc khánh Pháp.

Nhân chứng cho biết xe tải lao với tốc độ cao, đâm bừa bãi vào bất cứ người nào trên đường đi của nó. Phía đầu xe, cabin, lỗ chỗ vết đạn do lực lượng an ninh bắn. 

Chiếc xe tải đã lao vào đám đông vào khoảng 22h30.

Mọi người bàng hoàng sau vụ tấn công.


Các thi thể nạn nhân rải rác tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Một người đàn ông ngồi lặng đi bên thi thể của một nạn nhân vụ khủng bố.

Các nhân viên y tế thực hiện kiểm tra pháp y chiếc xe.

Cơ quan điều tra chống khủng bố Pháp được huy động tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên các quan chức từ chối xác nhận đây là vụ tấn công khủng bố vì cần có thêm thông tin.

Thống đốc khu vực triệu tập một nhóm chuyên trách để bàn bạc cách giải quyết vụ việc. Ảnh:Twitter

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news