Tin mới

Cận cảnh hiện trường vụ trộm trị giá gần 2 ngàn tỉ đồng

Thứ sáu, 24/04/2015, 15:46 (GMT+7)

Những hình ảnh hiện trường vụ trộm táo tợn tại trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden Safe Deposit ở thủ đô London vừa được công bố hôm 22/4 vừa qua.

Những hình ảnh hiện trường vụ trộm táo tợn tại trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden Safe Deposit ở thủ đô London vừa được công bố hôm 22/4 vừa qua.

Một băng trộm đã táo tợn khoan bức tường bê-tông dày 50 cm đột nhập vào hầm của trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden Safe Deposit, thủ đô Lon Don, Anh để lấy đi số đá quý trị giá 60 triệu bảng Anh (tương đương 1,96 ngàn tỉ đồng) vào tối 9-4.

Bức tường bê-tông dày 50 cm bị khoan thủng 

Cảnh sát Scotland Yard (tức sở cảnh sát London) cho biết bọn trộm mang theo mũi khoan hạng nặng Hilti DD350, xà beng và máy mài để đục tường. Đại diện cảnh sát cho rằng  bọn trộm có “tay trong” mở cửa cho chúng vào tòa nhà, sau đó leo xuống hầm bằng lồng thang máy. Kế đến, chúng mở cửa trập vào tầng hầm trước khi khoan một cái lỗ lớn ngay ngắn trên tường. Cuối cùng, bọn trộm lấy xà beng nạy két an toàn để vét chiến lợi phẩm.

Chúng vô hiệu hóa thang máy trên tầng 2, sau đó leo xuống bằng lồng thang máy.

Theo điều tra, các nghi phạm đã cải trang thành công nhân và nhân viên sửa gas trước lúc thực hiện phi vụ.  Tòa nhà này còn có 60 doanh nghiệp, bao gồm thương nhân và dân buôn kim cương thuê để kinh doanh. Do vậy, bọn trộm dễ dàng trà trộn mà không bị để ý.

 

Hiện trường vụ trộm chấn động nước Anh 

Scotland Yard cho biết họ thu giữ tổng cộng 400 hiện vật để phục vụ xét nghiệm AND, xác định dấu vân tay và các bằng chứng khác. Chuyên gia pháp y cũng chụp ảnh hiện trường và dùng thiết bị kỹ thuật số phác họa lại toàn bộ căn hầm.

Trong số 72 chủ nhân những két sắt bị bọn trộm lấy đi, cảnh sát mới chỉ thẩm vấn được 6 người và đang đợi sự hợp tác của những người còn lại.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lon Don