Tin mới

Hiện tượng mưa nhện ở Brazil khiến người dân hoảng hồn

Thứ hai, 14/01/2019, 14:42 (GMT+7)

Mới đây, một chàng trai người Brazil đã quay lại được hiện tượng đáng kinh ngạc về một trận "mưa nhện" ở một vùng nông thôn hẻo lánh nơi anh sinh sống. \n 

Mới đây, một chàng trai người Brazil đã quay lại được hiện tượng đáng kinh ngạc về một trận "mưa nhện" ở một vùng nông thôn hẻo lánh nơi anh sinh sống. 

Tờ The Guardian đưa tin cho hay mới đây những cư dân ở vùng nông thôn phía nam bang Minas Gerais, Brazil cho biết họ đã trông thấy khá nhiều con nhện rơi từ trên trời rơi xuống. 

Theo các chuyên gia, hiện tượng này thường xảy ra trong vùng vào đợt thời tiết nóng ẩm. 

Bức ảnh cho thấy những con nhện phủ đầy trên bầu trời. The Guardian

Người đã quay được cảnh tượng kỳ lạ này là João Pedro Martinelli Fonseca cho hay anh đã nhìn thấy bầu trời phủ đầy  chấm đen trong lúc đi cùng gia đình tới Espírito Santo do Dourado, cách TP São Paulo 250 km về phía đông bắc.Chia sẻ với một tờ báo địa phương, Fonseca nói anh vô cùng kinh ngạc và sợ hãi, đặc biệt khi một con nhện rơi qua cửa sổ xe.

"Trên thực tế, lúc đó có nhiều mạng nhện và nhện hơn cả những gì mà bạn thấy trong video. Chúng tôi từng bắt gặp cảnh tượng này trước đây, đặc biệt là vào thời điểm hoàng hôn của những ngày nắng nóng.", Jercina Martinelli, bà ngoại của Fonseca nói.

Vào năm 2013, hiện tượng tương tự đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người trên toàn Brazil, khi cư dân ở Santo Antônio da Platina báo cáo về cơn mưa nhện rơi quanh bốt điện thoại.

Theo giáo sư sinh vật học Adalberto dos Santos chuyên nghiên cứu nhện ở Đại học Liên bang Minas Gerais cho biết. Ông nói thêm, Parawixia bistriata là loài nhện hiếm, có tính xã hội cao và chiếc lưới tập thể mà chúng giăng mỏng manh đến mức gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, tạo cảm giác đàn nhện đang lơ lửng trên không trung.

Ban ngày, những con nhện trú ngụ trên thảm thực vật, chúng xuất hiện vào lúc sẩm tối để xây lưới đồ sộ treo giữa các ngọn cây và bụi rậm.

Những chiếc lưới của chúng có thể rộng 4 m và dày 3 m. Vào sáng sớm Bình Minh, chúng sẽ ăn những con mồi bắt được vào tối hôm trước, thường là côn trùng nhỏ, nhưng đôi khi có cả chim nhỏ, sau đó ẩn trú vào thảm thực vật.

Việc chứng kiến nhện giăng đầy bầu trời có thể khiến bạn sợ hãi, nhưng chúng không có gì đáng sợ. Nọc độc của loài nhện này không gây hại cho con người và vết cắn của chúng gây ra chỉ khó chịu hơn một chút so với vết cắn của kiến lửa.

Giáo sư Dos Santos nói:"Chiếc lưới lớn của nhện P. bistriata giúp kiểm soát côn trùng như ruồi, muỗi thường bay ra kiếm ăn vào buổi tối. Chúng có lợi với chúng ta hơn là có hại".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news