Tin mới

"Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng từng ngăn chặn hơn 500 vụ cướp

Thứ năm, 17/05/2018, 21:06 (GMT+7)

Đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhân Dân 115 nhưng "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng vẫn khẳng định, sau khi khỏe lại, ông sẽ tiếp tục tham gia bắt cướp. Ông tiết lộ, 25 năm qua, ông đã từng tham gia bắt hơn 500 vụ cướp, được tặng nhiều bằng khen.

Đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhân Dân 115 nhưng "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng vẫn khẳng định, sau khi khỏe lại, ông sẽ tiếp tục tham gia bắt cướp. Ông tiết lộ, 25 năm qua, ông đã từng tham gia bắt hơn 500 vụ cướp, được tặng nhiều bằng khen.

Tham gia ngăn chặn hơn 500 vụ cướp

"Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng (SN 1968, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), Đội trưởng đội "Hiệp sĩ" đường phố quận Tân Bình được người dân TP.HCM mến mộ bởi ông từng có nhiều thành tích trong việc ngăn chặn nhiều vụ cướp. Nguyên nhân ông dấn thân làm việc nghĩa xuất phát từ đam mê, từ những bất bình trong cuộc sống đời thường mà ông chứng kiến.

Ông kể, có lần chứng kiến cảnh một người dân nghèo bán hết tài sản trong nhà được mấy cây vàng để chữa bệnh. Tuy nhiên, người dân này bị bọn cướp trắng trợn cướp sạch. Lần khác, ông lại chứng kiến bạn của mình, một "hiệp sĩ" đường phố bị cướp truy sát dẫn đến tử vong.

Thấy vậy, ông chỉ muốn ra tay truy bắt những tên cướp làm đảo lộn cuộc sống bao người dân vô tội. Do đó, niềm đam mê bắt cướp trong ông nhen nhóm từng ngày.

Suốt 25 năm qua, ông từng được nhiều người dân TP.HCM mến mộ, gọi là “hiệp sĩ” đường phố. Ông cũng được tặng nhiều bằng khen từ công an, chính quyền địa phương nơi sinh sống.

Ông chia sẻ, nhiều lần vợ từng ngăn cản ông về việc truy bắt cướp. Bởi, ông từng bị bọn cướp đe dọa hàng chục lần. Thậm chí, vợ ông phải cắt tóc, cầu cho ông được Bình An mỗi khi bị bọn cướp đe dọa.

Đáng nói, 25 năm qua, ông cho biết đã ngăn chặn hơn 500 vụ cướp tại TP.HCM. Ông được người dân biết đến là một trong những "hiệp sĩ" tay không bắt cướp, là người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.

Tin nhanh - 'Hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng từng ngăn chặn hơn 500 vụ cướp

"Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng (bên trái) nhận bằng khen.

Tối 13/5, ông cùng với các thành viên trong đội “Hiệp sĩ” quận Tân Bình, TP.HCM phát hiện nhóm đối tượng trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 3, quận 3, TP.HCM và liền truy bắt. Trong quá trình truy đuổi, ông và những thành viên trong đội bị bọn cướp truy sát khiến 2 người tử vong. Ông và 2 “hiệp sĩ” khác bị trọng thương đang điều trị tại bệnh viện Nhân Dân 115 và bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Cảm kích trước hành động cao đẹp của các "hiệp sĩ" đường phố, những ngày qua đoàn lãnh đạo TP.HCM, đại diện các ban, ngành, đoàn thể trên TP.HCM đã đến thăm hỏi. Đồng thời, các "hiệp sĩ" được trao tặng bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Sức khỏe đã tiến triển tốt

Ngày 17/5, các bác sĩ bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, sức khỏe "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng đang tiến triển tốt. Trước đó, ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương do bị chém.

Vết thương ngực trái của ông dài hơn 20cm, đứt các sụn sườn 6,7,8,9,10, thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, vết thương thấu bụng, rách gan, mất máu 1.500ml…

Tin nhanh - 'Hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng từng ngăn chặn hơn 500 vụ cướp (Hình 2).

Lãnh đạo TP.HCM tới bệnh viện Nhân Dân 115 thăm "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng.

Với sự phối hợp nhịp nhàng từ các khoa, từ đội ngũ nhân viên của bệnh viện, sau 10 phút, bệnh nhân Hoàng được chuyển thẳng lên phòng mổ. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã khâu phổi thủng, đưa nội tạng về ổ bụng, khâu màng ngoài tim, khâu gan…

BS chuyên khoa II Lưu Kính Khương, Trưởng khoa Gây mê hồi sức Ngoại, bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, đến nay, sức khỏe của bệnh nhân Hoàng có dấu hiệu phục hồi tốt, sinh hiệu ổn, không quá khó thở như những ngày trước.

Lành Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news