Tin mới

Hiệu trưởng bị tố ép giáo viên phá thai là người thế nào?

Thứ sáu, 13/04/2018, 15:49 (GMT+7)

Hiệu trưởng bị tố ép giáo viên phá thai được nhận xét là người có chuyên môn giỏi, nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào của mầm non huyện.

Hiệu trưởng bị tố ép giáo viên phá thai được nhận xét là người có chuyên môn giỏi, nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào của mầm non huyện.

Liên quan đến thông tin giáo viên mầm non tố hiệu trưởng liên tục gợi ý phá thai vì sợ sinh con thứ 3 ảnh hưởng đến thành tích cả trường, trao đổi với PV Người Lao Động, ông Trương Quang Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tư Nghĩa, xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai.

"Đến bây giờ chúng tôi mới biết sự việc này. Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể và có báo cáo sự việc lên UBND huyện Tư Nghĩa" - ông Dũng nói.

Trước thông tin cô giáo B. cung cấp việc giáo viên này đã phải âm thầm xin nghỉ 2,5 tháng không lương để sinh con, trao đổi với PV Đất Việt, ông Dũng cho biết:

"Một năm có rất nhiều giáo viên xin nghỉ phép nên chưa nắm chắc thông tin này, vì vậy Phòng GD huyện đang tiến hành xác minh lại".

Trường Mầm non Sao Mai, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh Dân Trí

Theo ông Dũng, Trường mầm non Sao Mai là một trong những trường có phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tốt nhất của huyện Tư Nghĩa. Trường đã nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Nhận xét thêm, vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho hay, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai là một người có chuyên môn giỏi, nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào của mầm non huyện.

"Cô Hậu rất tích cực triển khai thực hiện các chuyên đề đổi mới giáo dục của mầm non, tham gia trong các lĩnh vực chuyên môn và xây dựng mô hình điển hình trong dạy học để cho các đơn vị tổ chức học tập", vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa nói.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin, cô N.T.T.B., giáo viên Trường Mầm non Sao Mai, cho biết sự việc xảy ra vào tháng 4/2017. Thời điểm đó, cô B. đang mang thai đứa con thứ 3 được 4 tháng.

Chị B. cung cấp đoạn ghi âm dài 17 phút, thể hiện việc chị bị xúc phạm, chửi bới, gợi ý phá thai và khẳng định người tên Hậu trong ghi âm là bà Phan Thị Hậu, hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai.

Trong ghi âm, chị B. bị bà Hậu trách móc, xúc phạm chị B. để xảy ra chuyện sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường.

Đồng thời bà yêu cầu hoặc phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

"Tôi và hiệu trưởng thống nhất giấu việc mang thai. Chính vì vậy trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc tôi nghỉ thai sản", chị B. trình bày.

Để sinh con, chị B. đã viết đơn xin nghỉ phép 2,5 tháng để giải quyết công việc nhưng thực tế là ở nhà sinh con. Sau thời gian nghỉ phép, chị B. lập tức đến trường làm việc. Hiện đứa bé đã 6 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trao đổi với Dân trí ngày 12/4, bà Hậu phủ nhận toàn bộ việc gợi ý phá thai hay có lời lẽ xúc phạm đến giáo viên N.T.T.B., ngay cả khi phóng viên cung cấp cho bà Hậu đoạn ghi âm nói trên.

"Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Tôi không làm mà ép tôi nhận thì chắc tôi phải nghỉ việc", bà Hậu nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news