Tin mới

Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục hàng loạt nam sinh sẽ đối diện mức án nào?

Thứ ba, 18/12/2018, 09:17 (GMT+7)

Bị khởi tố vì hành vi dâm ô với hàng chục nam học sinh, ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn có thể nhận án phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

Bị khởi tố vì hành vi dâm ô với hàng chục nam học sinh, ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn có thể nhận án phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

Liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng bị khởi tố vì hành vi dâm ô với hàng chục nam học sinh, ngày 17/12, Tri thức trực tuyến dẫn lời Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: "Nếu đúng như tố cáo, hành vi này không chỉ vi phạm quy định của nhà giáo mà là vi phạm pháp luật. Đã vi phạm pháp luật là phải xử lý nghiêm. Đối với nhà giáo phải có xử lý dứt điểm, phải đưa ra khỏi ngành”.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Đinh Bằng My (SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ), Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ảnh VTC News

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can đối với Đinh Bằng My.

Trao đổi với VTC News, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, ông Đinh Bằng My sẽ phải đối diện với mức phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, theo Điều 146 - Bộ luật hình sự 2015.

Tuy nhiên, luật sư Diệp Năng Bình cũng cho rằng, đã có học sinh tố cáo Hiệu trưởng Đinh Bằng My quan hệ tình dục bằng miệng với em học sinh này, nếu chứng minh được hành vi này là đúng, người hiệu trưởng đã có dấu hiệu hành vi "quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi", mức hình phạt cao nhất có thể lên đến 15 năm tù.

“Cụ thể, nếu có sự "đồng thuận'' từ phía các học sinh cho thầy giáo thực hiện hành vi quan hệ tình dục như mô tả, có thể sẽ bị áp dụng theo khoản 2 - Điều 145 - Bộ luật hình sự, với khung hình phạt từ 3-10 năm tù.

Trong đó, áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh. Nếu từ 3 nạn nhân trở lên thì áp dụng khung hình phạt từ 7-15 năm tù”, luật sư Bình cho biết.

Cũng nói thêm với nguồn trên, luật sư Bình cho biết, nếu các em học sinh không đồng thuận mà miễn cưỡng phải giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục, có thể áp dụng khoản 2 - Điều 144, trong trường hợp cưỡng dâm từ 2 người trở lên, khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Theo điều tra ban đầu, ông Đinh Bằng My được cho là đã có hành vi dâm ô các học sinh ngay tại phòng làm việc của mình. Số lượng nam sinh bị ông My xâm hại lên đến hàng chục em. Trong đó, có những em bị ông My thường xuyên gọi vào phòng riêng để xâm hại. Nếu các em học sinh không nghe lời thường bị dọa nạt và dùng các hình thức phạt. Nếu chấp nhận theo yêu cầu, các nam sinh sẽ được ông My "thưởng" kẹo bánh và khoản tiền 20.000 đồng - 30.000 đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news