Tin mới

Hiệu trưởng bị tố lạm thu viết đơn xin ra khỏi ngành

Thứ hai, 25/09/2017, 16:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị tố lạm thu, Hiệu trưởng này đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục vì "thấy mệt mỏi, trả lại sự bình yên cho nhà trường".

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị tố lạm thu, Hiệu trưởng này đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục vì "thấy mệt mỏi, trả lại sự bình yên cho nhà trường". 

VietnamnetPháp luật TPHCM cho biết liên quan đến vụ việc phụ huynh Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) tố hiệu trưởng lạm thu, bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường này đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục vì "thấy mệt mỏi, trả lại sự bình yên cho nhà trường". 

Trường tiểu học Đặng Cương nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Theo bà Thủy, các sự việc xảy ra tại trường, đặc biệt việc người dân, phụ huynh kéo đến trường căng băng rôn và yêu cầu hiệu trưởng nghỉ việc đã khiến tâm lý phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo bất ổn. 

Bà Thủy cho rằng để đảm bảo môi trường giáo dục và sự bình yên cho các học sinh, bà đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục. 

Phía lãnh đạo UBND huyện An Dương cho hay chưa nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Thủy. 

Trước đó, huyện đã nhận được đơn xin nghỉ việc đi chữa bệnh của bà và đã giao cho phòng nội vụ huyện An Dương xác nhận, xem xét nếu có giấy chứng nhận nằm viện.
Như thông tin đã đưa trước đó, phụ huynh trường Tiểu học Đặng Cương đã tố cáo bà Lê Thị Thu Thủy lạm thu. Cụ thể, đầu năm học, học sinh lớp 1 đã phải đóng tiền hơn 10 triệu đồng. 

Qua tiến hành kiểm tra, Phòng GD huyện An Dương xác định bà Thủy có dấu hiệu lạm thu trong các khoản thu đầu năm. 

Cụ thể trong đó, các khoản xã hội hóa, tiêng sAnh dù chưa được sự cho phép nhưng bà Thủy vẫn tiến hành thu.  Hàng trăm phụ huynh đã kéo đến trường giương băng rôn, khẩu ngữ yêu cầu bà Thuỷ từ chức.

Cũng trong thời gian này, một số giáo viên tại trường đã làm đơn tố cáo bị bà Thuỷ trù dập.

Bà Thuỷ hiện đã bị UBND huyện An Dương tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 20/9 (thời hạn đình chỉ là 15 ngày) để làm rõ các sai phạm liên quan. 

Trong thời gian bị đình chỉ công tác, bất ngờ bà Thủy đã viết đơn xin ra khỏi ngành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news