Tin mới

Hiệu trưởng Cao đẳng bị yêu cầu ngừng sử dụng bằng tiến sĩ

Thứ bảy, 26/12/2015, 21:04 (GMT+7)

Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng vừa bị Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu ngưng sử dụng văn bằng tiến sĩ do cơ sở giáo dục tại Nga cấp cho đến khi Bộ GD-ĐT công nhận.

Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng vừa bị Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu ngưng sử dụng văn bằng tiến sĩ do cơ sở giáo dục tại Nga cấp cho đến khi Bộ GD-ĐT công nhận.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, Sài Gòn giải phóng, ông Phạm Hữu Lộc - Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng bị buộc ngưng sử dụng bằng tiến sĩ do cơ sở giáo dục tại Nga cấp.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu ngưng sử dụng trong Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng văn bằng của các cán bộ, giáo viên do nước ngoài cấp, khi chưa được Bộ GD-ĐT công nhận theo quy định.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh nhân được đơn thư của ông Phạm Ngọc Long, kế toán trưởng của trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng phản ánh về những sai phạm của trường này.

Cụ thể, trong đơn thư đã yêu cầu kiểm tra bằng tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc khi thuyên chuyển tiếp nhận và xử lý người sử dụng bằng không hợp lệ. Đồng thời, ông Long cũng phản ánh những vi phạm của nhà trường trong những quy định về thu, nộp học phí về Kho bạc Nhà nước; vi phạm Luật Kế toán về chi không chứng từ với nhiều khoản chi; đấu thầu mua sắm, sửa chữa nhỏ với 7 gói thầu, đã mở thầu xong nhưng cho tư vấn giữ toàn bộ hồ sơ, không có hồ sơ lưu cho kế toán, vi phạm quy định Luật Kế toán; bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ không đúng quy trình, quy định; sử dụng văn bằng tiến sĩ chưa được Bộ GD-ĐT công nhận.

Trươc đơn thư phản ánh, ngày 5/9/2015 Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố quyết định thanh tra.

Ngày 17/9, sau khi tiến hành thanh, kiểm tra Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có kết luận chưa đủ thông tin để xem xét công nhận văn bằng tiến sĩ đối với văn bằng của ông Lộc.

Liên quan đến việc này, Bộ GD-ĐT đã có công hàm gửi Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam nhưng đến nay bộ vẫn chưa nhận được trả lời từ Bộ Giáo dục và khoa học Liên bang Nga. Vì vậy, ông Lộc buộc phải tạm ngưng sử dụng văn bằng này cho đến khi được Bộ GD-ĐT công nhận theo quy định thì mới được sử dụng tại Việt Nam.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news