Tin mới

Hiệu trưởng đình chỉ 3 học sinh tè bậy:"Các em xúc phạm bôi xấu tôi"

Chủ nhật, 24/04/2016, 08:55 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (Thái Bình) cho biết: "3 học sinh trên vi phạm nhiều lỗi, 5 lần viết, vẽ bậy và rải tờ rơi ở cổng trường… tố cáo tôi".

Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (Thái Bình) cho biết: "3 học sinh trên vi phạm nhiều lỗi, 5 lần viết, vẽ bậy và rải tờ rơi ở cổng trường… tố cáo tôi".

Thời gian vừa qua dư luận xã hội xôn xao về vụ việc 3 học sinh Trần Văn Thanh (HS lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (HS lớp 9B), Trần Quang Minh (HS lớp 9D), trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bị thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định ký quyết định đình chỉ học 6 tháng vì những em này đi tiểu bậy lên tầng tum (tầng 3) của trường và thu thập các thông tin sai phạm của thầy này khiến cho phụ huynh bức xúc.

Trường THCS Vũ Tiến.

Liên quan tới vụ việc trên, chiều ngày 23/4, ông Phạm Xuân Định – Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (người ký quyết định đình chỉ học 3 học sinh) cho biết: “Tôi ký quyết định đình chỉ học đối với 3 học sinh Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và em Trần Ngọc Hiệu là có căn cứ và đúng quy trình khi nhà trường nhận được kết luận của cơ quan công an huyện Vũ Thư và kết luận thanh tra của UBND huyện Vũ Thư”.

Khi chúng tôi hỏi về việc 3 học sinh phạm những lỗi gì dẫn đến phải đình chỉ học 6 tháng ông Định cho rằng: “Cả 3 học sinh trên đã vi phạm nhiều lỗi như: 5 lần viết, vẽ bậy và rải tờ rơi ở cổng và trong trường học với nội dung vu khống, tố cáo tôi, kế toán và một số cán bộ giáo viên trong nhà trường, tham ô, vi phạm đạo đức nghề giáo.

Cụ thể: Ngày 4/5/2015 học sinh Trần Ngọc Hiệu đã lấy dạ bút vẽ lên tường tố cáo Hiệu trưởng tham ô và quan hệ bất chính với kế toán ở khu vực phòng học tầng 3 trước khi đoàn công tác của Sở GD&ĐT về làm việc”.

Ông Định buồn bã giãi bày: “Ngày 30/5/2015 trước lễ tổng kết năm học, học sinh Trần Ngọc Hiệu, Trần Văn Thanh, em Trần Quang Minh rủ nhau mua sơn, bút vẽ rồi vẽ lên phía cổng trường với nội dung xúc phạm, bôi xấu tôi.

Không dừng lại ở đó, đến ngày 28/7/2015 cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên dạy Văn trường của nhà trường đã đưa cho học sinh bút vẽ. 3 học sinh trên đã vào trong lán xe của nhà trường và vẽ những nội dung tố cáo Hiệu trưởng lên đó”.

Học sinh nghe quyết định đình chỉ 3 học sinh.

Thầy Định tiếp tục cho biết: “Ngày 23/8/2015 ba học sinh trên được hậu thuẫn của cô Nguyễn Thị Loan đã cung cấp thông tin để học sinh in tờ rơi vu khống Hiệu trưởng quan hệ bất chính dính ở cổng trường và phát cho phụ huynh học sinh trong buổi họp.

Ngày 3/9/2015 ba học sinh trên đi in những nội dung tố cáo Hiệu trưởng thành 70 tờ phát ở cổng chợ Bồng Tiên (xã Vũ Tiến) và 40 tờ ở UBND xã Vũ Tiến. Tất cả những nội dung này đã được cơ quan công an huyện Vũ Thư điều tra, xác minh”.

Ông Định cũng cho biết thêm: “Nhà trường đã báo cáo toàn bộ sự việc với các cơ quan cấp trên. Đồng thời UBND huyện Vũ Thư cũng đã thành lập đội điều tra liên ngành (phòng giáo dục, phòng nội vụ…) vào cuộc xác minh, điều tra toàn bộ vấn đề tài chính của nhà trường.

Đến 14/4/2016 nhà trường dựa vào kết luận của công an huyện Vũ Thư số 167 vào ngày 2/11/2015 và kết luận của UBND huyện Vũ Thư vào ngày 12/4/2016 để tiến hành họp hội đồng.

Sau đó, nhà trường đã tiến hành kỷ luật học sinh theo trình tự sau: Giáo viên chủ nhiệm họp, kiểm điểm; học sinh viết bản tường trình có sự điều hành của giáo viên; sau đó nộp bản tường trình về hội đồng kỷ luật nhà trường.

Tiếp đó, hội đồng kỷ luật nhà trường họp vào 18/4/2016 xét kỷ luật 3 học sinh nói trên với mức kỷ luật đình chỉ học 6 tháng”, ông Định chia sẻ.

Thầy Hiệu trưởng này cho rằng, ông không kỷ luật học sinh sai quy định.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news