Tin mới

Hiệu trưởng "đút túi" hàng trăm triệu của học sinh bị cách chức

Thứ bảy, 11/02/2017, 15:19 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc (Đà Nẵng) đã bị cách chức sau khi bị phát hiện gian lận gần 200 triệu đồng tiền ăn của trẻ.

Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc (Đà Nẵng) đã bị cách chức sau khi bị phát hiện gian lận gần 200 triệu đồng tiền ăn của trẻ.

Trường mầm non Tuổi Ngọc. Ảnh: Nhâm Thân - Duy Cường

Theo nguồn tin PV Người đưa tin nhận được, ngày 11/2, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng - ông Đàm Quang Hưng đã ký quyết định số 522/QĐ/UBND nhằm thi hành kỷ luật đối với bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc (đóng trên địa bàn quận). Hình thức kỷ luật là cách chức, do bà này không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành, gây hậu quả nghiêm trọng trong việc thu chi tài chính và việc thực hiện chế độ dân chủ ở cơ quan.

Trước đó, dựa trên tố cáo của cán bộ, giáo viên trường mần non Tuổi Ngọc, Thanh tra Nhà nước quận Liên Chiểu tiến hành thanh tra ở Trường mầm non Tuổi Ngọc và phát hiện việc thu chi tài chính liên quan đến tiền ăn, tiền sữa, tiền học năng khiếu của các cháu thiếu nhi trường mần non Tuổi Ngọc có nhiều khuất tất trong việc thu chi thời gian bà Ngô Thị Hòa nhận chức hiệu trưởng.

Cụ thể, mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền quy định, hướng dẫn nhưng nhà trường tự tổ chức bữa ăn sáng cho học sinh. Nhà trường không họp thỏa thuận và thống nhất mức thu tiền tiền ăn sáng và tiền sữa cho trẻ với phụ huynh học sinh trước khi thực hiện. Nguồn thu từ tiền ăn sáng và tiền sữa không đưa vào hệ thống kế toán của nhà trường. Khoản chi mua thực phẩm không có hóa đơn, và kết quả thanh tra cho thấy tổng số tiền chênh lệch giữa thực thu và thực chi cho các bữa ăn và tiền sữa của trẻ là hơn 433 triệu đồng như kể trên.

Tổng số tiền sai phạm từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016 là 628,8 triệu đồng. TRong đó, hiệu trưởng Ngô Thị Hòa đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân gần 200 triệu đồng; sử dụng chi cho các hoạt động không đúng mục đích của nhà trường hơn 428 triệu đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news