Tin mới

Hiệu trưởng trường Đại học bị đề nghị thu hồi bằng khen

Thứ ba, 10/11/2015, 12:34 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường ĐH ông nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa bị đề nghị thu hồi bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Huân chương lao động hạng Ba.\n 

Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa bị đề nghị thu hồi bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Huân chương lao động hạng Ba.

Theo thông tin trên Pháp Luật TP.HCM, PGS.TS Đặng Vũ Ngoạn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa bị đề nghị thu hồi bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Huân chương lao động hạng Ba.

Được biết, ông Ngoạn chính thức nhận ông tác về trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM từ năm 2008. Từ năm 2008-2011, ông Ngoạn luôn là chiến sĩ thi đua ấp cơ sở.

Tuy nhiên, trước đó, khi đang công tác tại trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong 2 năm 2006 và 2007 ông lại không được đề bạt là chiến sĩ thi đua.

Để được để được nhận bằng khen thì ít nhất phải có 5 năm c liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và với trường hợp của PGS.TS Đặng Vũ Ngoạn chưa đủ tiêu chuẩn để nhận bằng khen vì thời điểm đề nghị là vào khen thương của Thủ tướng Chính phủ năm 2012 (thành tích tính từ năm 2006 đến 2011).

Tương tự ông Ngoan cũng khai khống lên 7 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở trong đợt xét duyệt khen thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 2013 (tính thành tích từ năm 2006 đến 2013).

Bộ Công thương đã có cuộc họp và nêu rõ những sai phạm trong việc kê khai thành tích của ông Ngoạn. Cũng tại đây, hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng thừa nhận những sai phạm của mình và đã có những giải trình, kiểm điểm.

Hiện Bộ công thương đã có công văn yêu cầu đề nghị Ban Thi đua - khen thưởng trung ương làm các thủ tục thu hồi bằng khen (do Thủ tướng Chính phủ ký) và Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời có hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Ngoạn.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news