Tin mới

Hiệu ứng Crimea, Palestine có thể gia nhập Nga?

Thứ năm, 20/03/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Trung tâm Tin tức của Palestine thì\nhiện nay ở dải Gaza có khoảng năm mươi nghìn công dân của Nga. Về đại đa số, đó\nlà những người phụ nữ đã lập gia đình với người Palestine. >> Khủng hoảng tại Crimea: Nhật Bản áp đặt lệnh trừng phạt Nga>> Nga chính thức sáp nhập Crimea

 

 

(Tinmoi.vn) Theo Trung tâm Tin tức của Palestine thì hiện nay ở dải Gaza có khoảng năm mươi nghìn công dân của Nga. Về đại đa số, đó là những người phụ nữ đã lập gia đình với người Palestine.

Hiệu ứng Crimea, Palestine có thể gia nhập Nga?

Người dân Palestine

Một thành viên giấu tên của tổ chức người Nga tại dải Gaza nhấn mạnh, bây giờ cộng đồng người Nga ở Gaza có thể thảo luận kế hoạch thành lập một nhà nước hợp hiến và hoàn toàn có khả năng sẽ diễn ra một cuộc trưng cầu để sáp nhập vào Nga. Ông này cũng cho biết, Moscow sẽ bảo vệ công dân của mình ở bất kỳ nơi đâu trên trái đất này. Hiện tại, người dân Nga ở dải Gaza đang bị đe dọa sinh mạng hàng ngày từ Israel, Ai Cập, “cuộc sống của chúng ta và con em chúng ta đã và đang bị ảnh hưởng từ nhiều năm qua.”

Thành viên giấu tên trên cho biết thêm, nguyện vọng gia nhập vào Nga hoàn toàn bắt nguồn từ chính cuộc sống của cộng đồng người Nga ở đây. Những quy tắc áp đặt bởi Mỹ và phương Tây trong đời sống chính trị hiện đại, trên thực tế, chỉ có thể diễn tả là những "luật rừng": quyền hạn nằm trong tay của những kẻ mạnh. Palestine không thể chống lại sự áp bức bằng nhiều hình thức của người Do Thái. Và nếu Gaza trở sáp nhập vào Nga thì mọi thứ sẽ thay đổi, Palestine sẽ có vũ khí hiện đại, mạnh mẽ và đến lúc đó Israel và Ai Cập sẽ phải khác khi nói chuyện với người Palestine.

Nếu cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức, nó thậm chí còn đơn giản hơn ở bán đảo Crimea. Bởi chính quyền cũng như Quốc hội hiện nay ở Palestin là bất hợp pháp đã 5 năm nay. Đã quá nhiệm kỳ mà không có cuộc bầu cử nào.

Trả lời một câu hỏi về mặt địa lý thì dải Gaza là ở khá xa với Nga, thành viên dấu tên trên trả lời rằng, điều này không phải là một vấn đề: "Gibraltar hay quần đảo Falkland không gần Anh nhưng nó là một phần của nước Anh.”

Khi hỏi về kết quả có thể xảy ra về cuộc trưng cầu dân ý, thành viên này nhấn mạnh rằng, "gia đình chúng tôi, những phụ nữ có hộ chiếu Nga, có rất nhiều thanh niên, người thân có uy tín khá cao ở Palestine. Và chúng tôi chắc chắn sẽ được hỗ trợ nhiều. Đừng quên rằng, nước Nga đã luôn luôn nhận được một sự tôn trọng chân thành từ người Palestine".

H.Y (Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news