Tin mới

Hình ảnh 14 năm sau của cô bé 1 tuổi bị mẹ ném vào lò nướng

Thứ sáu, 29/09/2017, 15:45 (GMT+7)

Một vụ án chấn động toàn bang Alabama, Mỹ không vì số lượng người thiệt mạng nhiều, không vì thiệt hại quy mô lớn mà vì, không ai có thể ngờ rằng, một người mẹ có thể ném con mình vào lò nướng và quay sống như vậy.

Một vụ án chấn động toàn bang Alabama, Mỹ không vì số lượng người thiệt mạng nhiều, không vì thiệt hại quy mô lớn mà vì, không ai có thể ngờ rằng, một người mẹ có thể ném con mình vào lò nướng và quay sống như vậy.

Nạn nhân là cô bé Ashley Smith khi mới chỉ 14 tháng tuổi, và người ra tay không phải ai khác mà là chính mẹ ruột của mình. Kẻ thủ ác là bà Melissa Wright, 41 tuổi, mẹ ruột của bé Ashley.

Bà Melissa Wright.

Sự việc xảy ra vào năm 2002. Bà Melissa đã nhẫm tâm ném con mình vào lò nướng. Nghe thấy tiếng trẻ con gào khóc, ông Robert Lynn Smith, cha của Ashley đã vội vàng chạy ra và tìm thấy con mình trong lò nướng và đưa cô bé ra ngoài.

Vào thời điểm đó, những vết bỏng chiếm tới 1/3 cơ thể Ashley. Theo kết luận, cô bé bị bỏng cấp độ 3. Trong suốt 14 năm qua, cô bé đã phải trải qua đến 30 cuộc phẫu thuật. Tuy những vết sẹo đã liền nhưng có lẽ, vết thương trong tâm hồn sẽ khó có thể nào quên đi.

Những vết bỏng chiếm tới 1/3 cơ thể Ashley.

Tháng 6/2002, Melissa Wright đã bị bắt giữ và xử phạt 25 năm tù. Ban đầu, bà mẹ ác độc này khai với cảnh sát rằng con gái đã "tự trèo vào lò và cửa lò tự đóng sập lại". 

Sau một thời gian bị tra hỏi, bà ta đổi lại lời khai, rằng "có một giọng nói cứ thôi thúc tôi cho đứa bé vào lò".

Luật sư Randall Houston kể lại, bằng chứng đưa ra cho thấy, Melissa đã "bỏ giá đỡ ở trong lò, vặn đến chế độ nướng, chờ nó nóng lên và tự tay đưa Ashley vào trong lò"'.

Trong kết quả điều tra ban đầu, Melissa đã sử dụng một lượng thuốc chống trầm cảm trong một thời gian dài. Khi gây án, bà mẹ 26 tuổi này có dấu hiệu bất ổn về mặt tâm lý.

Theo một người hàng xóm, "bà ta gần như không thể kiểm soát được cơn giận dữ của mình, nhất là sau khi bị mất việc". Một người hàng xóm khác cho biết, trước khi vụ lò nướng xảy ra, cô đã từng thấy cô con gái lớn của gia đình này chạy ra khỏi nhà, la hét trong nước mắt nói mẹ muốn giết mình.

Cô bé Ashley xuất hiện cùng luật sư tại phiên tòa xin mãn hạn tù cho mẹ em.

Sau đó, Ashley đã chuyển đến ở với dì và mẹ nuôi (em gái của bố). Sau 15 năm, cô bé 14 tháng tuổi khi ấy đã dần hồi phục.

Mới đây, xuất hiện tại phiên tòa nhằm mãn hạn tù cho mẹ, cô bé khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đã trưởng thành và vô cùng xinh đẹp. Cô bé cho biết mình không còn giận mẹ, nhưng em sẽ không thể sống với bà.

Luật sư Houston cho biết Melissa bị xử án 25 năm tù nhằm để Ashley trưởng thành ngoài vòng tay của mẹ cô. Thế nhưng, chị gái của Ashley, cho rằng mẹ mình đã thay đổi khi tham gia các chương trình điều trị tâm lý và các lớp học về lạm dụng trẻ em.

Theo cô chị cả, "khi sự việc xảy ra, tôi mới chỉ 8 tuổi. Nhưng tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó, mẹ không phải mẹ tôi của thường ngày".

Hơn một thập kỷ đã qua, Ashley dường như đã hồi phục tốt đẹp, bỏ lại đằng sau thời thơ ấu đầy đau thương của mình. Tuy nhiên, khi chứng kiến hình ảnh kinh hoàng chụp lại vết thương nặng nề của Ashley năm đó, Hội đồng tư vấn ân xá bang Alabama đã quyết định từ chối việc đặc xá cho Melissa.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news