Tin mới

Hình ảnh 152 khách Việt "mất tích" ở Đài Loan: Vào nhận phòng 1 giờ để thay quần áo rồi rời đi

Thứ tư, 26/12/2018, 19:59 (GMT+7)

Qua kiểm tra hình ảnh từ camera giám sát ở sảnh khách sạn cho thấy, nhóm du khách đến nhận phòng lúc 18h sau đó đến 19h thì rời đi với trang phục khác.

Qua kiểm tra hình ảnh từ camera giám sát ở sảnh khách sạn cho thấy, nhóm du khách đến nhận phòng lúc 18h sau đó đến 19h thì rời đi với trang phục khác.

Hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin, Cục Du lịch Đài Loan đã xác nhận rằng có 153 thành viên trong đoàn du lịch Việt Nam đã nhập cảnh vào Cao Hùng từ ngày 21-23. Tuy nhiên nhóm người này đã "biến mất" và trở thành nhóm người bị nghi bỏ trốn đông nhất ở Đài Loan từ trước đến nay. 

Mới đây, một thành viên của lực lượng đặc nhiệm của Cục Di trú Đài Loan tại Cao Hùng cho hay 152 du khách Việt Nam mất tích ban đầu được sắp xếp lưu trú tại hai nơi là khách sạn Star International ở quận Tam Dân và khách sạn Đế Hào ở quận Diêm Trình, theo Apple Daily.

Hình ảnh một số du khách người Việt trước khi mất tích qua camera giám sát của khách sạn. Ảnh: Apple Daily.

Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục nhận phòng, một số du khách để hành lý tại phòng khách sạn nhưng không thấy người còn một số thì kéo hành lý rời đi. Ở khách sạn Đế Hào, một số du khách người Việt được cho là 18h nhận phòng thì 19h đã rời đi cùng hành lý.

152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn tại Đài Loan. Ảnh: Apple Daily.

Trả lời trên truyền thông, một nhân chứng họ Trần cho biết, khi anh đến khách sạn lúc 21h30,anh nhìn thấy một nhóm du khách kéo hành lý và lần lượt bước lên một chiếc SUV đang chờ sẵn ven đường.

Một tiếng sau, anh thấy có khoảng hơn 40 người "hình như nói tiếng Việt" bên trong những chiếc xe khách nhỏ hoặc SUV. Lúc sau, anh thấy hướng dẫn viên du lịch báo cảnh sát và cảnh sát đã tới khách sạn.

Liên quan đến vụ việc này, ông Hứa Cao Khánh chiều nay 26/12 đã đính chính thông tin. Ông Hứa xác nhận đã được hãng lữ hành Việt Nam cung cấp kỷ lục đặt vé máy bay của nhóm khách, nhấn mạnh số vé này là những vé máy bay khứ hồi.

Cũng theo anh Hứa, những du khách đến Đài Loan trên chuyến bay VJ886 của hãng Vietjet ngày 23 theo kế hoạch sẽ bay về trên chuyến bay VJ841 ngày hôm nay (26/12). 

Theo bà Lại Ngạn Linh, người phát ngôn của ETholiday,không phải tất cả du khách đều mất tích ngay sau khi đến nơi. Các tour tham quan diễn ra theo lịch trình từ Cao Hùng ở phía nam đến huyện Nam Đầu ở miền Trung và thành phố Tân Bắc ở miền bắc Đài Loan, do đó từng nhóm du khách mất tích trong quá trình này.

Hiện tại, chính quyền Đài Loan vẫn đang tiếp tục điều tra thêm về vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news