Tin mới

Hình ảnh 8 nữ lãnh đạo cấp cao Việt Nam

Chủ nhật, 10/04/2016, 20:37 (GMT+7)

Tám vị nữ lãnh đạo cấp cao Việt Nam lần lượt là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Dân vận TW Trương Thị Mai, Phó CTQH Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh....

Tám vị nữ lãnh đạo cấp cao Việt Nam lần lượt là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Dân vận TW Trương Thị Mai, Phó CTQH Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh....

1. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: 

Ngày 31/3, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên trong Quốc hội Việt Nam và cũng là nữ lãnh đạo đầu tiên trong các chức danh chủ chốt tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội.

Chân dung nữ Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh năm 1954, quê tại Bến Tre. Bà được xem là nữ chính khách có tầm ảnh hưởng nhất với chính trường Việt Nam hiện nay. Theo nhận xét của nhiều người, bà là một người bình dị, dễ gần, là nữ chính trị gia cao cấp sở hữu vẻ đẹp sắc sảo của Việt Nam. Đầu năm 2016, tạp chí Forber đã bình chọn bà là người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam trong danh sách 20 người khi đang giữ cương vị Phó Chủ tịch Quốc hội.
 

2. Trưởng ban Dân vận TW Trương Thị Mai:

Tháng 1/2016,  bà Trương Thị Mai-Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã được bầu vào Bộ Chính trị, được phân công làm Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Dân vận TW.

Trưởng ban Dân vận TW Trương Thị Mai

 
Bà Trương Thị Mai sinh năm 1958, quê Quảng Bình, từng giữ các chức vụ: Bí thư Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội.
 

3.Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng:

Cùng với bà Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Trương Thị Mai, bà Tòng Thị Phóng là một trong ba nữ Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng

 
Bà Tòng Thị Phóng sinh năm 1954, quê Sơn La. 

Hiện nay bà đang giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội. Tính đến tháng 1 năm 2011, bà là nữ chính khách thứ 2 trong Bộ Chính trị và là nữ chính khách người dân tộc thiểu số đầu tiên giữ cương vị Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

4. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh:

 

 

 

 

 

 

Ngày 8/4, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trở thành người kế nhiệm bà Nguyễn Thị Doan gữi chức Phó Chủ tịch nước với đa số tán thành.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh 57 tuổi, quê Quảng Nam là thạc sĩ Xây dựng Đảng, Cử nhân khoa học Sử, Cử nhân Luật.

Trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ chức Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long khóa 13, Ủy viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội. Bà cũng trải qua các vị trí công tác như Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long. Bà là đại biểu Quốc hội khóa 11, 13.

5. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga:

Bà Lê Thị Nga sinh năm 1964, quê quán: Hà Tĩnh. Ngày 5/4/2016, bà được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga

6. Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh:

Bà Nguyễn Thúy Anh, sinh năm 1983, là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 13, thuộc đoàn đại biểu Phú Thọ.

Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh

Ngày 5/4, bà được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

7. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội- Bà Nguyễn Thanh Hải:

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội- Bà Nguyễn Thanh Hải

Bà Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1970, quê Hà Nội. Ngày 5/4/2016, bà được bầu giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.

8. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến:

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, sinh năm 1959, quê tại Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Hiện nay, bà đang giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế. Bà Tiến hiện là nữ Bộ trưởng duy nhất trong chính phủ hiện nay.

Nghiêm Thu ( tổng hợp )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news