Tin mới

Hình ảnh cha nghèo cõng "cả thế giới" là cô con gái nhỏ đi nhặt rác, mưu sinh trên phố Hà Nội khiến nhiều người cảm động

Thứ tư, 22/08/2018, 17:03 (GMT+7)

Bắt gặp cảnh ông bố nghèo mang tật cõng cô con gái nhỏ trên lưng, dắt theo chiếc xe đạp cũ kĩ đi nhặt rác mưu sinh trên phố Hà Nội trong đêm khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bắt gặp cảnh ông bố nghèo mang tật cõng cô con gái nhỏ trên lưng, dắt theo chiếc xe đạp cũ kĩ đi nhặt rác mưu sinh trên phố Hà Nội trong đêm khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đối với con gái, có lẽ điểm tựa vững chắc nhất chính là bờ vai của cha. Dù cuộc sống có khó khăn, giông bão đến đâu chỉ cần có cha ở bên che chở, an ủi thì mọi thứ con đều có thể vượt qua. Dù qua năm tháng con lớn lên, mái đầu cha thêm bạc, con vẫn luôn là cô gái bé bỏng của cha năm nào. Cha vẫn sợ con bị ngã, sợ con vấp phải những khó khăn lớn nhỏ trong cuộc đời mà nhiều khi cha không thể chia sẻ hết với con.

Hình ảnh cha nghèo cõng cả thế giới là cô con gái nhỏ đi nhặt rác, mưu sinh trên phố Hà Nội khiến nhiều người cảm động - Ảnh 1.
 

Ngày 21/8, trên group có khá đông thành viên, tài khoản T.H đã chia sẻ hình ảnh người cha cõng cô con gái nhỏ trên lưng cùng mưu sinh trên phố Hà Nội khiến nhiều người thương cảm. 

"Hôm nay lại gặp bác này, bác ta vừa có tật mà thần kinh có vấn đề nhưng lúc nào cũng địu con gái trên lưng đi nhặt rác ở phố Nguyễn Văn Cừ. Nhìn bác vất vả mà nể dã man. Lần nào gặp cũng phải bắt tay một cái ạ!", tài khoản T.H chia sẻ. 

Quả thật vậy, đối với cha mẹ dù có vất vả, có nghèo khó thiếu thốn ra sao nhưng vẫn luôn cố gắng lao động, mưu sinh để lo cho con những điều tốt đẹp nhất. Người cha ấy dù tật nguyền, dù phải nhặt từng chiếc vỏ lon, bìa carton trên phố... chắt chiu từng đồng tiền lẻ để trang trải cuộc sống nhưng vẫn luôn hạnh phúc bởi có cô con gái nhỏ đồng hành. 

Hình ảnh cha nghèo cõng cả thế giới là cô con gái nhỏ đi nhặt rác, mưu sinh trên phố Hà Nội khiến nhiều người cảm động - Ảnh 2.

Hình ảnh người cha cõng con gái trên lưng mưu sinh trên phố khiến nhiều người khựng lại

Mặc bộ quần áo có phần lấm lem, đi chiếc xe đạp cà tàng rong ruổi trên khắp các con phố mưu sinh nhưng ánh mắt của người cha nghèo vẫn sáng niềm hạnh phúc. 

Hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ xúc động trước tình cảm của người cha dành cho con gái của mình. 

"Nhìn thương quá, bố làm tất cả vì con. Mình thỉnh thoảng cũng gặp 2 cha con trên phố. Ngày nào cũng địu con đi nhặt rác quanh Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Sơn bất kể ngày nóng hay lạnh. Ai cho gì con bé đều xin cám ơn rất ngoan. Cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng người cha ấy dù không lành lặn nhưng vẫn cố gắng lao động bằng chính sức của mình để lo cho con thì thật đáng nể phục", bạn S.A chia sẻ. 

"Thương hai cha con quá. Vất vả là thế nhưng lúc nào cũng thấy chú ấy cõng cô con gái trên lưng, hai cha con như hình với bóng không rời. Chỉ mong hai cha con có cuộc sống tốt hơn để cháu bé có thể đến trường, chạy nhảy và có cuộc sống đầy đủ hơn thôi", một bạn khác chia sẻ. 

Anh

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news