Tin mới

Hình ảnh chiến sĩ bộ đội xếp hàng dài ngồi ăn cháo trắng, bim bim gây xúc động

Thứ ba, 24/03/2020, 09:59 (GMT+7)

Sau 1 ngày dài căng mình chống dịch Covid-19 và giúp đỡ những người dân ở khu cách ly tập trung, các cán bộ chiến sĩ quân đội ngồi ăn cháo, cùng chút hoa quả vào bữa khuya được chia sẻ đã khiến nhiều đồng cảm.

Trong bối cảnh cả nước chung tay chống dịch Covid-19, đã xuất hiện không ít những hình ảnh khiến nhiều người thấy nghẹn ngào như đội ngũ những người làm nhiệm vụ ở những điểm cách ly phải trải bìa carton, chiếu ngủ ngay ngoài trời, trước sảnh, thậm chí là ngồi chợp mắt ngay ngoài bậc thềm để lấy lại sức trước khi tiếp tục bắt tay hỗ trợ người dân.

Bữa ăn khuya đơn giản mà ấm sáp sau một ngày căng mình chống dịch và làm công tác trong khu cách ly y tế tập trung.

Đêm qua, hình ảnh bữa ăn khuya của các chú bộ đội được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa và hơn hết là trân trọng, yêu thương.

"Bữa đêm muộn của những chiến sĩ ở KTX Đại học Quốc gia TP HCM. Bim bim, nước lọc với mì, có vậy thui. Bim bim là do mạnh thường quân ủng hộ, mọi người cũng ủng hộ các chú bộ đội với nhé".

Kèm theo dòng chia sẻ của tài khoản M.P. là hình ảnh những món ăn đơn giản như bim bim, một xoong cháo, hoa quả, bát đĩa được trải dài ngay bên ngoài hành lang. Sau đó là 2 hàng dài các đồng chí bộ đội cùng nhau thưởng thức bữa ăn khuya đơn giản mà ấm sáp sau một ngày căng mình chống dịch và làm công tác trong khu cách ly y tế tập trung.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, hình ảnh trên đã khiến nhiều người xôn xao và bày tỏ sự trân trọng, thương cảm với những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ bộ đội trong đợt dịch Covid-19 này.

Không những kiểm tra về sức khỏe, dọn dẹp nơi ở cho những người ở khu cách ly mà các tình nguyện viên còn nấu đồ ăn và giao cho các bệnh nhân.

Trước đó, trong loạt ảnh mới được chia sẻ rầm rộ trên mạng với nội dung "Kí túc xá đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Tội cho những con người ấy...từ tận đáy lòng, cám ơn các bạn rất nhiều. Cám ơn vì tất cả" cũng đã khiến dư luận không khỏi xúc động.

Những hình ảnh này khiến dân tình thầm biết ơn những con người đang thầm lặng làm việc. Ảnh: Facebook

Ngay sau khi loạt ảnh này được đăng tải, dân tình đã nhanh chóng bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, tình nguyện viên đang cùng người dân gồng mình chống Covid-19.

Dòng bình luận của đông đảo dân tình. Ảnh: Facebook

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news