Tin mới

Hình ảnh chứng minh: Bão số 9 cuốn bay mọi thứ nhưng không thể làm rơi được 'bảng thành tích'

Thứ năm, 29/10/2020, 11:25 (GMT+7)

Miền Trung đã trải qua đợt bão lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và của vào ngày 28.10 vừa qua. Chỉ sau ít giờ, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây cối đổ la liệt, tàu thuyền, ca nô vỡ thủng do va đập. Sức mạnh của bão số 9 đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho người dân.

Những hình ảnh nhà cấp 4 mênh mông trong biển nước lũ, tốc mái nhà, đồ đạc bay tứ tung do cơn bão số 9 đi qua ngày 28.10 vừa qua khiến dân tình không khỏi xót xa. Sau khi cơn bão qua đi, hình ảnh đồ đạc còn xót lại được chia sẻ trông càng thương tâm hơn nữa. Nhưng đáng chú ý là trong những căn nhà trống rỗng do bị bão cuốn bay tất cả đó thì những tấm bằng khen treo trên tường lại vẫn ở đó vô cùng chắc chắn.

Bài viết được chia sẻ. Ảnh: internet

Trong một bài đăng về tình hình bão lũ, một bạn trẻ đã chia sẻ hình ảnh chính căn nhà bị tốc mái của mình với dòng chữ "Để thành tích của mình chịu lạnh buồn quá các bạn ạ". Trước hình ảnh đau lòng nói trên, nhiều cư dân mạng đã động viên chủ bài đăng vượt qua tất cả, cố gắng vực dậy tinh thần.

Đặc biệt, đáng chú ý là nhiều cư dân mạng cũng nhận ra sự đặc biệt trong tấm ảnh là dù bão lũ có thổi bay tất cả thì những tấm bằng khen vẫn còn đó. Đâu chính là động lực để tạo ra sức mạnh, giúp cả gia đình vượt qua bão lũ thiên tai.

Những tấm bằng khen được treo trên tường như một sự khẳng định dù có khổ cực đến đâu, mất mát tài sản đến đâu thì tri thức mới là thứ ở lại, giúp con người vực dậy sau tất cả khó khăn. Bão lũ có thể quật bay nhà cửa, tài sản, tiền bạc nhưng lại không thể đánh rơi tri thức của mỗi người.

Miền Trung năm nào cũng phải đối mặt với nhiều trận bão, lũ. Các em học sinh nơi đây dường như đã quen với tình cảnh đó. Gia đình các em có thể mất tất cả nhưng chính tri thức của các em lại là thứ có thể vực dậy khó khăn cho gia đình trong tương lai.

Bình luận của Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Dưới bài đăng đã nhận về nhiều bình luận đồng cảm của dân mạng. Bạn Đ. T chia sẻ: “Mái nhà có thể bị bay mất, hư hỏng, thiệt hại. Nhưng xem kìa, những tấm bằng khen vẫn ở nguyên đó, trên trường, không xáo trộn đi đâu được. Chúng là mình chứng rõ ràng nhất cho sự cố gắng và tri thức. Hi vọng hai thứ thứ đó sẽ giúp chủ nhân của chúng ta ổn định lại cuộc sống, khó khăn sẽ làm chúng ta mạnh mẽ hơn”.

"Nhìn những tấm bằng khen mà thấy xót xa, đúng là thiên tai đâu có chừa ai, cũng chẳng phân biệt học sinh ngoan giỏi, cứ thế mà đến thôi", một bình luận trên mạng xã hội khi hình ảnh trên được chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news