Tin mới

Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách

Thứ năm, 05/04/2018, 10:52 (GMT+7)

Sau tất cả những nỗ lực không mệt mỏi, bà mẹ ấy đã khiến Twitter phải lên tiếng xin lỗi và sửa đổi lại chính sách.

Sau tất cả những nỗ lực không mệt mỏi, bà mẹ ấy đã khiến Twitter phải lên tiếng xin lỗi và sửa đổi lại Chính sách.

Mang thai 9 tháng 10 ngày trong bụng, bà mẹ nào cũng chỉ mong con mình thật khỏe mạnh để chờ đến ngày cất tiếng tiếng khóc chào đời. Vậy nhưng vẫn có những nguyên nhân khách quan hoặc rủi ro trong thai kỳ khiến không ít những em bé chào đời với hình hài không được lành lặn. Nhưng dù có ra sao thì các em vẫn xứng đáng được đón nhận tình yêu thương, đùm bọc, chở che của gia đình và cả xã hội. Mọi hành vi phân biệt, xúc phạm trẻ khuyết tật đều đáng bị lên án. Câu chuyện của một bà mẹ kiên quyết đấu tranh, đáp trả lại những lời lẽ cay nghiệt từ những người không quen biết trên mạng xã hội đã thực sự chạm tới trái tim nhiều người.

Không được may mắn như nhiều em bé bình thường khác, Sophia cô bé chào đời với những dị dạng trên khuôn mặt và cả bàn tay, bàn chân. Khi lên một tuổi, Sophia được chuẩn đoán mắc hội chứng Rett, một chứng rối loạn về não làm ảnh hưởng vĩnh viễn đến ngôn ngữ và chức năng vận động của trẻ. Do đó, Sophia cần sự giúp đỡ của người thân trong gia đình 24/7.

Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 1.

Cô bé Sophia may mắn có một gia đình yêu thương em hết lòng.

Kể về nỗi đau đớn mà cô con gái bé nhỏ của mình phải gánh chịu, chị Natalie Weaver, mẹ của Sophia chia sẻ: "Dù mới 9 tuổi nhưng Sophia đã phải trải qua 22 cuộc phẫu thuật. Giờ bác sĩ phải đặt một ống dẫn thức ăn, một túi đựng túi mật. Con bé vật vã và thường la hét vì bị nghẹt mũi do cả dị tật và hội chứng Rett".

Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 2.
 
Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 3.
 
Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 4.
 
Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 5.

Sophia phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đầy đau đớn.

Mặc dù không thể nói, nhưng Sophia vẫn sử dụng đôi mắt và tạo ra những âm thanh nhỏ để giao tiếp với mọi người trong gia đình. Weaver nói rằng mặc dù bệnh tật luôn gây đau đớn nhưng Sophia là cô bé cực kỳ mạnh mẽ và luôn hạnh phúc.

Nỗi đau đớn như vậy thật sự quá lớn đối với một đứa trẻ. Nhìn con như vậy, chị Natalie có lẽ cũng không thể thôi xót xa. Thế nhưng một số người dường như vô cảm đến đáng sợ khi nói với chị rằng chị nên để con chết, thậm chí không nên để cô bé chào đời.

Trái tim Natalie thắt lại khi kể rằng: "Một số người cố tìm kiếm bạn chỉ để làm tổn thương bạn. Có những người ra đường chỉ để cho bạn thấy sự tàn ác của họ. Có người bảo tôi giết con tôi để con bé thoát khỏi những cơn đau khốn khổ".

Buông lời cay nghiệt chưa đủ, kẻ nào đó còn nhẫn tâm đăng dòng Tweet trên mạng xã hội để bình luận về tình trạng của Sophia một cách ác ý: "Có thể bạn cho rằng mỗi đứa trẻ đều quan trọng, thế nhưng nếu có những lần kiểm tra sức khỏe thai nhi đúng thời điểm và loại bỏ đúng lúc thì tất cả phát sinh chỉ là vài tờ hóa đơn".

Chưa dừng lại ở đó, người này còn gắn thẻ tài khoản Twitter của Natalie vào dòng Tweet đó để cô nhìn thấy và gửi tin nhắn trực tiếp cho cô.

Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 6.
 
Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 7.

Quá bức xúc trước hành động xúc phạm của kẻ lạ mặt, Natalie lập tức chặn chủ tài khoản Twitter đó và vận động mọi người cùng báo cáo sai phạm của chủ tài khoản đó tới đội ngũ Twitter để họ gỡ dòng Tweet.

Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực của người mẹ này, dòng Tweet vẫn không bị hạ xuống, thậm chí Twitter còn gửi cho cô một tin nhắn nói rằng bài viết này không vi phạm các chính sách của họ.

Đến tháng 1 năm nay, khi mọi việc đã đi quá xa, Natalie tiếp tục vận động mọi người báo cáo sai phạm của Tweet đó một lần nữa, ước tính hàng ngàn người đã hành động để ủng hộ Natalie. Cô cũng kể câu chuyện của mình cho một kênh truyền thông địa phương với hy vọng gây áp lực với đội ngũ quản trị Twitter để họ gỡ bài đăng đó.

Hình ảnh con gái khuyết tật bị đem ra bêu xấu trên mạng xã hội, bà mẹ kiên quyết đáp trả khiến Twitter phải thay đổi chính sách - Ảnh 8.

Không gì có thể ngăn nổi tình yêu Natalie dành cho con gái bé nhỏ.

Sau khoảng hơn 1 tuần, cuối cùng Natalie cũng nhận được một tin nhắn khác từ Twitter. Họ đã xin lỗi, xóa bài đăng xúc phạm và tạm ngưng tài khoản Twitter đó.

Natalie nói: "Twitter cần bổ sung những người khuyết tật vào danh mục báo cáo vi phạm của họ" và để đáp lại lời đề nghị của bà mẹ này, người phát ngôn của Twitter nói: "Bạn không được thúc đẩy bạo lực để chống lại hoặc trực tiếp tấn công, đe dọa người khác dựa trên chủng tộc, sắc tộc, nguồn gốc quốc gia, khuynh hướng tình dục, giới tính, tôn giáo, tuổi tác, tình trạng khuyết tật, hoặc bệnh tật". Tất cả những điều này sẽ được tính đến khi xem xét các báo cáo vi phạm quy tắc Twitter ".

Vậy là sau tất cả những nỗ lực không mệt mỏi, cùng sự ủng hộ của mọi người, bà mẹ ấy đã khiến Twitter phải lên tiếng xin lỗi và sửa đổi lại chính sách.

(Nguồn: CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news