Tin mới

Hình ảnh đầu tiên của thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển

Thứ năm, 15/01/2015, 08:45 (GMT+7)

Một tàu hải quân Singapore đã phát hiện vật thể được cho là thân máy bay gặp nạn QZ8501 dưới đáy biển Java. Hình ảnh chụp được từ thiết bị dò tìm cho thấy đó là phần thân máy bay với dòng slogan của AirAsia.

Một tàu hải quân Singapore đã phát hiện vật thể được cho là thân máy bay gặp nạn QZ8501 dưới đáy biển Java. Hình ảnh chụp được từ thiết bị dò tìm cho thấy đó rất có thể là phần thân máy bay với dòng slogan của AirAsia.

Video tham khảo :Đã tìm thấy thân máy bay AirAsia QZ8501:

Channel News Asia dẫn tin từ Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, tàu cứu hộ MV Swift Rescue của hải quân Singapore xác định được vị trí thân chiếc máy bay QZ8501 của hãng AirAsia bị rơi, các hình ảnh ban đầu cho thấy một phần cánh và dòng chữ.

“Tư lệnh Hải quân Singapore Lai Chung Han vừa báo cho tôi biết một trong những chiếc tàu của Không lực, MV Swift Rescue, xác định được địa điểm thân chiếc máy bay của AirAsia dưới đáy biển Java", ông Ng Eng Hen viết trên Facebook.

Ông Ng Eng Hen cũng đăng tải những hình ảnh chụp từ thiết bị dò tìm dưới nước cho thấy logo "Now everyone can fly" (Giờ thì ai cũng đều có thể bay) thường in trên máy bay của hàng không AirAsia.

Hình ảnh chụp từ thiết bị dò tìm dưới nước của hải quân Singapore cho thấy phần thân máy bay QZ8501 với dòng slogan quen thộc dưới đáy biển Java

Theo ông, những hình ảnh thu được từ thiết bị hoạt động từ xa (ROV) cho thấy một phần cánh. Singapore đã báo với Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) để tiến hành trục vớt.

"Vụ tai nạn là một thảm kịch khiến nhiều người thiệt mạng. Tôi hy vọng với việc xác định vị trí thân máy bay, gia đình của những nạn nhân có thể được an lòng một phần", ông Ng nói.

Reuters dẫn tin từ các quan chức Indonesia cho hay, thân chiếc máy bay gặp nạn của AirAsia, nơi được cho là phi công và các hành khách kẹt lại, được phát hiện ở vị trí cách nơi tìm thấy đuôi máy bay khoảng 3 km.

Theo Jakarta Post, Tổng thống Indonesia Joko Widoo cho biết, hôm nay (15/1) sẽ tiến hành công tác trục vớt phần thân chính. Hiện phần thân máy bay đang nằm ở vị trí cách điểm đã trục vớt phần đuôi máy bay khoảng 3km.

Hãng BBC dẫn lời ông S.B Supriyadi, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia Basarnas cho biết, sau khi các thợ lặn kiểm tra phần thân máy bay dưới đáy biển Java thì thấy nó quá nặng. Do vậy, họ nghi ngờ rằng vẫn còn nhiều thi thể mắc kẹt bên trong.

Cũng theo ông S.B Supriyadi, sẽ cần cân nhắc để tìm giải pháp tốt nhất cho công tác trục vớt phần thân chính máy bay.

Ông Supriyadi nói: “Nếu nó không quá nặng, chúng tôi sẽ vớt cả khối lên rồi mới đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Nếu nó quá nặng, chúng tôi sẽ phải đưa thợ lặn vào vớt các thi thể nạn nhân trước rồi mới vớt thân máy bay lên sau”.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501 gặp nạn