Tin mới

Hình ảnh động viên, cổ vũ người dân Đà Nẵng đồng lòng chống dịch Covid-19

Thứ hai, 27/07/2020, 14:27 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Đà Nẵng trở thành điểm nóng mới trong công cuộc chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Sáng 25/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 3 người nhiễm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Như vậy, sau 99 ngày, kể từ khi phát hiện bệnh nhân số 268 ở Hà Giang, Việt Nam đã ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung lại đang 'gồng mình' bước vào cuộc chiến Covid-19 mới với nhiều khó khăn, vất vả.

Hãy luôn nhớ: Nếu ai cũng nghĩ mình vô can và phớt lờ các biện pháp cách ly, phòng tránh - nguy cơ bùng dịch sẽ ngày một lớn hơn. Ảnh: FB

Nhiều địa phương ban hành quyết định tăng cường giám sát sức khỏe, cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng.

Trên mạng xã hội, các bài đăng, hình ảnh động viên, cổ vũ tinh thần người dân thành phố biển liên tục được dân mạng đăng tải kèm hashtag #StayStrongDaNang hay #CoLenDaNang.

Nhiều người đổi ảnh đại diện, chia sẻ những thông báo về các hướng dẫn liên quan đến phòng chống dịch bệnh, khuyên không đổ xô thu gom, tích trữ khẩu trang hoặc nước rửa tay, tránh tạo cơ hội cho kẻ xấu đầu cơ.

Không ai muốn 'cánh đồng trũng' lại ngập; dù chúng ta từng tạm thời thoát được dịch COVID-19 nhưng xung quanh còn nhiều quốc gia đang chống chọi với dịch COVID-19 mỗi ngày. Ảnh: FB

Dân mạng cũng kêu gọi mọi người, đặc biệt là người vừa du lịch, công tác trở về từ Đà Nẵng không hoang mang, tuân thủ các yêu cầu kiểm dịch của chính quyền địa phương. Đồng thời, các cá nhân lợi dụng đăng bài kích động, clip phân biệt, kỳ thị thời điểm này cũng bị nhiều người lên án.

Trận chiến lần này có lẽ sẽ khó khăn hơn nhưng chắc chắn Đà Nẵng sẽ làm được.

Đà Nẵng à, rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi. Cả nước sẽ hướng về Đà Nẵng như cách chúng ta vẫn hướng về những người đồng bào Việt Nam tại nước ngoài đang chờ được giải cứu.

"Dù phải dừng lại một chút, Đà Nẵng vẫn sẽ luôn ở đây chờ bạn. Bởi vì một chút chờ đợi sẽ khiến mọi cuộc hội ngộ trở nên ý nghĩa hơn, phải không? Mọi người hãy mang khẩu trang để tự bảo vệ bản thân và chung tay cùng đẩy lùi dịch một lần nữa nhé!", một độc giả đăng tải.

Tài khoản Nhat Ha Le Dinh bày tỏ: "Mọi người ai cũng có một quê hương để tự hào thì tôi cũng vậy. Mọi người ơi, đừng kỳ thị Đà Nẵng vì virus có thể ở mọi nơi không riêng gì thành phố này.

Mọi người nơi đây đã quen chống chọi với những cơn bão và lũ lụt mỗi khi nước sông dâng. Trận chiến lần này có lẽ sẽ khó khăn hơn nhưng chắc chắn Đà Nẵng sẽ làm được".

Cả nước vẫn hướng về Đà Nẵng và sẵn sàng bắt đầu lại một hành trình chống dịch mới. Không sao đâu Đà Nẵng, trận chiến mới này, không ai để thành phố đáng sống đơn độc cả. Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua, để cái tên Việt Nam vẫn là một điểm sáng trên bản đồ chống dịch từng khiến thế giới nể phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news