Tin mới

Hình ảnh em bé nấc nghẹn khi viếng mộ liệt sĩ khiến dân mạng tranh cãi

Thứ năm, 28/07/2016, 10:25 (GMT+7)

Khoảnh khắc bé gái khoảng 3 tuổi vừa ôm bó hoa, vừa khóc nấc nghẹn nghào tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Khoảnh khắc bé gái khoảng 3 tuổi vừa ôm bó hoa, vừa khóc nấc nghẹn nghào tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Cảm xúc của bé gái khiến dân mạng tranh cãi. Ảnh: Xuân Bút

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), mọi người dân Việt Nam, bằng nhiều cách khác nhau đều thể hiện sự tưởng nhớ công ơn của những thương binh, liệt sĩ đã chịu nhiều nỗi đau, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Mới đây, trên các trạng xã hội đã chia sẻ bức ảnh bé gái ôm bó hoa tươi và khóc nấc tại nghĩa trang liệt sĩ đã nhanh chóng thu hút hơn 8.000 lượt tương tác từ Cộng đồng mạng. Khoảnh khắc này thực sự đã chạm tới nhiều trái tim người xem. Không ít người đã bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh này.

Thành viên Nguyễn Văn Ngọc bình luận: "Người dân Việt Nam sẽ mãi nhớ những công lao mà cha anh đã hy sinh, ngã xuống để giữ gìn và bảo vệ dân tộc. Tự hào là một trong những chiến sĩ trong quân đội. Tôi yêu quân đội nhân dân Việt Nam".

Bạn Huệ Nguyễn bày tỏ: "Nhìn hình ảnh em bé ôm bó hoa huệ trắng bên các anh, các chú mà sống mũi cay cay, nước mắt trực trào ra. Hãy luôn biết ơn những thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu và cuộc đời mình cho cuộc sống Bình An, hạnh phúc của chúng ta ngày hôm nay".

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng do bé sợ quá, hoặc khói hương làm cay mắt nên khóc chứ với một đứa trẻ 3 tuổi thì chưa thể cảm nhận được nỗi đau mất mát này.

Thành viên Vang Tang bình luận: "Trẻ con mà đến gần những ngôi mộ là nó nghĩ đến ma sợ quá khóc thôi chứ nó làm sao cảm nhận được gì mà hư cấu".

Bạn Đỗ Thị Mai cho rằng: "Bé 3 tuổi ở nghĩa trang sợ ma chứ biết j mà khóc".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news