Tin mới

Hình ảnh học sinh TP HCM ngồi thi ở sân trường gây "sốt"

Thứ sáu, 25/12/2015, 20:22 (GMT+7)

Lãnh đạo trường THPT An Dương Vương (TP HCM) xác nhận bức ảnh ghi lại cảnh học sinh làm bài thi giữa sân trường là hình ảnh của kỳ thi học kì 1 năm học 2015-2016 ở trường.

Lãnh đạo trường THPT An Dương Vương (TP HCM) xác nhận bức ảnh ghi lại cảnh học sinh làm bài thi giữa sân trường là hình ảnh của kỳ thi học kì 1 năm học 2015-2016 ở trường.

Ngày 25/12, hình ảnh về kỳ thi tổ chức giữa sân trường được cho là của Trường THPT An Dương Vương (TP.HCM) được chia sẻ trên nhiều trang mạng, thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Hình ảnh học sinh TP HCM ngồi thi ở sân trường gây

Những hình ảnh gây xôn xao trên nhiều trang mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet

Theo đánh giá của Cộng đồng mạng, nếu đúng là hình ảnh được ghi tại trường học ở TP HCM thì đây là một cách thức tổ chức thi mới mẻ, lần đầu xuất hiện ở trong nước.

"Hình thức thi giữa sân trường, thậm chí là đưa học sinh vào rừng để làm bài thi đã được nhiều trường học ở Trung Quốc áp dụng để hạn chế tình trạng gian lận thi cử. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì có thể nói đây là hình ảnh chưa từng có ở thế kỷ này", nick name Huong nguyen chia sẻ trên trang cá nhân. 

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Trần Đức Thành, Hiệu trưởng Trường THPT An Dương Vương (Q.Tân Phú, TP.HCM) xác nhận, những bức ảnh đang được dân mạng chia sẻ là hình ảnh của kỳ thi học kì 1 năm học 2015-2016 ở trường. Hình thức kiểm tra ở sân trường này đã được áp dụng từ năm học 2011-2012 đến nay đối với những kỳ kiểm tra toàn khối (khi học sinh học hết 1 chương); kiểm tra giữa kỳ và kiểm tra cuối kỳ.

Cũng theo trao đổi của ông Thành, mục tiêu của mô hình trên là nhằm rèn tính trung thực cho học sinh đồng thời tạo ra một sự công bằng trong quá trình thi đua và học tập ở nhà trường.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news