Tin mới

Hình ảnh "hot" MXH: 7 người đàn ông làm chung một việc lạ, ai xem cũng phải trầm trồ

Thứ hai, 04/03/2019, 11:36 (GMT+7)

Khi xem bức ảnh được chia sẻ trên MXH về 7 người đàn ông cùng làm một việc, dân mạng đều cảm thấy hài hước xen lẫn sự thích thú.

Có lẽ từ trước đến nay mỗi khi nhà có giỗ chạp, hay có cỗ thì việc bếp núc, hậu cần được mặc định dành cho phụ nữ. Người ta dễ bắt gặp những hình ảnh khi gia đình có cỗ bàn, người ta thường thấy các bà, các mẹ và chị em phụ nữ tất bật bắt gà, nhặt rau, rửa bát…

Hình ảnh thường thấy ở những đám cố là phụ nữ luôn tất bật chuẩn bị. Ảnh: Internet

Thế nhưng bức ảnh được chia sẻ trên MXH này lại trái ngược hoàn toàn điều mà mọi người hay thấy.

Ngày 3/3, một tài khoản Facebook bất ngờ đăng tải bức ảnh 7 người đàn ông cả trung niên lẫn trai tráng cùng ngồi ngay ngắn, thẳng hàng ở bờ ao cặm cụi làm sạch gà.

Hình ảnh được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Ảnh: Facebook

Theo lời chia sẻ của chủ nhân bức ảnh, thì đây không phải là hiện tượng lạ ở Hải Hậu, Nam Định.
"Quê mình đấy. Cứ mỗi lần giỗ chạp, đình đám gì là đàn ông lại tất bật vào bếp, tay dao tay thớt. Yêu lắm những người đàn ông quê mình. Ai làm dâu quê mình không? Mình làm mối cho", tài khoản Nhẫn T. dí dỏm.

Hành động của những người đàn ông cũng khiến người xem thích thú. Nhiều người thậm chí còn tỏ ra ghen tị vì nam giới làng người ta.

"Đáng yêu quá! Giá như làng quê nào cũng tiến bộ, cởi mở thế này thì chị em phụ nữ nhàn biết mấy. Nếu có con trai chia sẻ việc nhà thì con gái sẽ không phải rửa mấy chục mâm bát mà lòng ấm ức nữa", thành viên Thúy Quỳnh viết.

"Quê mình cũng vậy, các bác trai chuyên làm gà, chặt gà, bày cỗ cúng, sắp xếp đâu ra đấy. Có khi còn nấu ngon hơn các cô, các thím ấy chứ!", một người khác bình luận.

Trước đây, trên Facebook, nickname Thanh NT đăng tải trên MXH, chia sẻ về khoảnh khắc một nhóm đàn ông rửa bát sau khi ăn cỗ đám cưới ở Thái Bình đã nhanh chóng được chú ý và tranh luận sôi nổi từ CĐM.

Bên cạnh những bức ảnh, nickname Thanh NT còn chia sẻ dòng trạng thái: "Ngày cưới của anh nhà bác mình và đây là đội quân rửa bát các bạn ạ. Các cô các thím nhà mình thì cứ ngồi uống nước, dọn mâm rửa bát đã có các anh này."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news