Tin mới

Hình ảnh lần đầu tiên trực thăng Nga bay trên bầu trời Hà Nội

Thứ sáu, 16/11/2018, 13:55 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong lịch sử những chiếc trực thăng mới nhất của Nga như Mi-171A2, Ansat bay trên bầu trời Hà Nội, Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử những chiếc trực thăng mới nhất của Nga như Mi-171A2, Ansat bay trên bầu trời Hà Nội, Việt Nam.

Theo Kiến thức, Vnexpress, Trí thức trẻ, sáng nay (16/11), trực thăng Ansat và Mi-171A2 của tập đoàn trực thăng Nga đã có buổi biểu diễn tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Tham dự buổi trình diễn hôm nay có Trung tướng Lê Huy Vịnh, tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân.Ông Dmitry Danilov - Phó tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực trực thăng dân sự của Công ty trực thăng Nga chia sẻ:

"Chúng tôi tới việt nam với cả trái tim và sẵn sàng nỗ lực cao nhất để chinh phục thị trường đầy tiềm năng và phát huy tối đa mối quan hệ truyền thống tốt đep giữa 2 nước Nga Việt nói chung và giữa Công ty trực thăng Nga với các đối tác Việt Nam".

 
Lần đầu tiên trong lịch sử trực thăng Nga bay biểu diễn trên bầu trời Hà Nội. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Đây là lần đầu tiên hai chiếc trực thăng trứ danh này của Nga tiến hành các hoạt động bay biểu diễn ở Hà Nội.  Sau Việt Nam, hai máy bay sẽ tham dự một loạt sự kiện bay biểu diễn khác ở các nước Đông Nam Á.

Mọi công tác được chuẩn bị kĩ lưỡng. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Những chiếc Mi-171A2 là biến thể hiện đại nhất của dòng trực thăng Mi-8/ Mi-17 /Mi 171. Đây được đánh giá là dòng trực thăng vận tải hạng trung đa năng tốt nhất thế giới nếu xét trên tổng hợp tiêu chí. Theo thông tin do Russian Helicopters công bố, những chiếc trực thăng đời mới này được trang bị các động cơ VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số. 

Còn Ansat là dòng trực thăng đa dụng hạng nhẹ mới ra đời từ những năm 1990 và được phát triển bởi các kĩ sư của nhà máy Trực thăng Kazan. Dòng Ansat có nhiều biến thể, chuyên được sử dụng cho vận tải hành khách VIP, bay huấn luyện và bay cứu thương.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news