Tin mới

Hình ảnh mát lòng sĩ tử trong ngày nắng như đổ lửa

Thứ sáu, 03/07/2015, 11:11 (GMT+7)

Cuộc hành trình vượt vũ môn của các sĩ tử mới được nửa chặng đường, trong những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia, Hà Nội trải qua những ngày nắng nóng cực điểm, có ngày lên đến trên 40 độ C khiến nhiều sĩ tử cũng như phụ huynh cảm thấy mệt mỏi.

Cuộc hành trình vượt vũ môn của các sĩ tử mới được nửa chặng đường, trong những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia, Hà Nội trải qua những ngày nắng nóng cực điểm, có ngày lên đến trên 40 độ C khiến nhiều sĩ tử cũng như phụ huynh cảm thấy mệt mỏi.

Từ ngày 1.7.2015, sĩ tử trên cả nước đã bước vào kì vượt vũ môn dưới nắng nóng đỉnh điểm, tại thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước, nhiệt độ có nơi lên đến trên 40 độ C. Nắng nóng, thời tiết oi bức khiến nhiều thí sinh và người nhà mệt mỏi. Tuy nhiên, giữa tiết trời nắng như đổ lửa ấy đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp của các tình nguyện viên, các chiến sĩ công an, hay những người dân giúp đỡ các thí sinh chống chọi với nắng nóng để vượt vũ môn thành công.

Trên báo Giáo Thông có bài "Nữ CSGT đội nắng tặng nước mát cho sĩ tử"  cho thấy hình ảnh của nữ chiến sĩ CSGT tại điểm thi ĐH Luật, ngoài việc giúp các bạn tình nguyện viên phân làn đường còn niềm nở phát nước miễn phí cho sĩ tử.

Thượng sĩ Phạm Quỳnh Trang, đội CSGT số 3 cho biết dù trời nắng nóng nhưng các CSGT vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, để giúp đỡ thí sinh đội cũng hỗ trợ phát nước miễn phí cho thí sinh cùng người nhà tại một số điểm thi.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, nhiềiu đội tình nguyện tại các cụm thi vẫn có mặt từ sớm để tiếp sức cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kì thi THPT Quốc gia.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sĩ tử, hàng trăm tình nguyện viên đã phân chia nhiệm vụ, túc trực tại các điểm thi để nhằm tư vấn và hỗ trợ cho các các thí sinh.

Mặc dù càng về trưa thời tiết càng gay gắt, nhưng hàng nghìn tình nguyện viên trên địa bàn thủ đô đã ra quân vẫn chốt chặt tại các điểm nóng, tự phân công công việc cho nhau, phân luồng đường, hướng dẫn thí sinh tìm đường, tìm phòng trọ, tiếp ứng nước, phát cơm miễn phí...

Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào thí điểm mô hình thi "2 trong 1". Kì thi THPT Quốc gia 2015 sẽ lấy kết quả để xét tốt nghiệp và ĐH, CĐ trên cả nước. Thời tiết những ngày thi khá oi bức không chỉ khiến cho thí sinh, phụ huynh mệt mỏi, mà những người làm nhiệm vụ phân luồng giao thông hay các tình nguyện viên cũng gặp nhiều khó khăn.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn TW, nắng nóng vẫn tiếp tục cho đến hết tuần. Các chiến sĩ CSGT và các TNV vẫn đang nỗ lực để "tiếp sức" cho các sĩ tử để giúp mùa vượt vũ môn năm nay đạt được kết quả cao.

Một số hình ảnh đẹp được ghi nhận trong mùa vượt vũ môn năm 2015 được nhiều người quan tâm share trên các trang mạng xã hội.

Những chai nước miễn phí như lời động viên giúp sĩ tử vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra đúng đợt nắng nóng (Ảnh nguồn: Báo Giao Thông)

  

Tình nguyện viên hưỡng dẫn thí sinh tìm phòng thi (Ảnh nguồn: Dân trí)

 

Các tình nguyện viên trò chuyện cùng phụ huynh trong thời gian đợi các sĩ tử dự thi (Ảnh nguồn: Dân trí)

 

Các suất cơm miễn phí được phát đến cho các bạn thí sinh. (Ảnh nguồn:Dân trí)


  

Không chỉ hỗ trợ các thí sinh, các tình nguyện viên vẫn hỗ trợ những người khác khi cần. Ảnh nguồn: Thanh Niên

 

Nhóm tình nguyên cơm 5000 đồng cũng tham gia hỗ trợ cho các sĩ tử, khoảng 10h sáng, các suất cơm miễn phí được vận chuyển tới các địa điểm thi để phục vụ sĩ tử và người nhà (Ảnh nguồn: Internet)

 

 

Các sĩ tử nhận các suất cơm miễn phí (Ảnh nguồn: Internet)

 

"Dải phân cách sống" dưới trời nắng 40 độ C (Ảnh nguồn: Dân Trí)

 

Nắng nóng, những sinh viên tình nguyện này vẫn nở nụ cười rất tươi (Ảnh nguồn: Dân Trí)

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news