Tin mới

Máy bay Boeing chở 172 người bị cháy trơ khung cánh

Thứ năm, 10/09/2015, 10:10 (GMT+7)

Hình ảnh một bên cánh chiếc Boeing 777 chỉ còn trơ khung do bị bốc cháy khi cất cánh tại sân bay Las Vegas hôm 9/9 cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của ngọn lửa.

Hình ảnh một bên cánh chiếc Boeing 777 chỉ còn trơ khung do bị bốc cháy khi cất cánh tại sân bay Las Vegas hôm 9/9 cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của ngọn lửa.

[mecloud]ffIT2WEqun[/mecloud]

Theo tin tức trên Daily Mail, hình ảnh mới nhất cho thấy một bên động cơ máy bay đã phát nổ khiến lớp kim loại trở nên nóng, nhiêu liệu bị đốt cháy và ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở một bên cánh.

Phần kim loại bao phủ một bên động cơ chiếc Boeing 777 dường như đã bị thổi bay, trong khi mặt mặt dưới cánh và thân máy bay cũng bị cháy rụi.

Chiếc Boeing bị cháy trơ phần cánh. Ảnh: NYC Avation.

Những hình ảnh mới nhất cũng cho thấy ngọn lửa này vô cùng nguy hiểm, đe dọa mạng sống của 172 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên máy bay lúc đó.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu 2276 của British Airlines đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay quốc tế McCarran ở Las Vegas, Mỹ để tới Gatwick, Anh thì xảy ra một "vụ nổ lớn" khiến ngọn lửa bốc lên dữ dội, bao trùm máy bay và hành khách hoảng loạn sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

British Airlines nói rằng máy bay bốc cháy do lỗi kỹ thuật. Ảnh: NYC Aviation.

Trong khi British Airlines đưa ra một tuyên bố ngắn gọn rằng máy bay bốc cháy do gặp vấn đề kỹ thuật thì kênh ABC News dẫn lời các chuyên gia máy bay nói rằng dường như động cơ máy bay đã phát nổ khi cất cánh.

"Động cơ thực sự đã phát nổ. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, có thể dễ dàng nhận thấy ngọn lửa đã gần như lan vào cabin", Đại tá Steve Ganyard, một nhà tư vấn hàng không nói với ABC News.

Trong khi đó, phi công Chris Henkey, 63 tuổi, người có kinh nghiệm bay hơn 40 năm đã được ca ngợi là "người hùng" sau khi ông đã cố gắng dừng việc cất cánh chỉ trong 9 giây trước khi gọi sự trợ giúp.

Song các chuyên gia máy bay nói rằng một bên động cơ của máy bay đã phát nổ. Ảnh: Enterprise News and Picture.

Mặc dù máy bay khi đó đang bị khói đen bao trùm, song phi công Henkey vẫn bình tĩnh gọi cứu trợ qua tháp radio: "Khẩn cấp, khẩn cấp, 2276 yêu cầu dịch cứu cứu hỏa, chúng tôi có một đám cháy, tôi lặp lại, chúng tôi đang tiến hành sơ tán".

Một người thân của phi công Henkey cho biết ông chưa từng trải gặp vấn đề lớn nào với máy bay trước đó, tuy nhiên ông gần như suýt chết trong một tai nạn xe hơi những năm 1980.

Vợ ông Henkey là bà Lenka Nevolna cho biết bà vô cùng tự hào về việc chồng đã làm và tiết lộ thêm rằng sự cố này xảy ra chỉ một tuần trước khi ông Henkey về hưu.

Hành khách đã được yêu cầu sơ tán khỏi máy bay sau khi cabin bắt đầu nóng lên. 14 người vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện do hít phải khói hoặc bị thương khi cố gắng thoát khỏi máy bay trong tình huống khẩn cấp.

Theo lời kể của một số hành khách, bất chấp nguy hiểm, một số người vẫn cố trì hoãn việc sơ tán khỏi máy bay để lấy hành lý, khiến lối đi bị tắc nghẽn.

Một nhóm nghiên cứu từ Ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ nhận trách nhiệm điều tra nguyên nhân vụ việc. Báo cáo sơ bộ về vụ việc sẽ có trong vòng một tuần, trong khi báo cáo đầy đủ có thể sẽ mất đến một năm bởi sự cố này là một trường hợp bất thường.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news