Tin mới

Hình ảnh những bé 'chuột vàng' - công dân đầu tiên của năm Canh Tý 2020

Thứ bảy, 25/01/2020, 09:06 (GMT+7)

Đúng vào thời khắc Giao thừa năm Canh tý 2020, những em bé chào đời và trở thành những bé "chuột vàng" đầu tiên của năm.

Trong khi cả nước hân hoan chào đón mùa xuân mới thì gia đình các bé "chuột vàng' cũng đang lâng lâng niềm hạnh phúc khi đón những công dân đầu tiên của năm Canh Tý.

Theo tin tức từ Thanh niên, Lao động, Infonet, vào đúng khoảnh khắc giao thừa năm Canh Tý 2020, chị Phạm Thị P.A (24 tuổi, ở Hải Dương) đã hạ sinh bé trai nặng 3,5kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Chị đặt tên con là Đặng Tuệ Minh với mong muốn bé sẽ có trí tuệ thông minh, sáng ngời. Cùng lúc đó, ở phòng sinh kế bên, chị Đàm Thị H (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) cũng vượt cạn thành công và hạ sinh bé gái nặng 3,2kg. Tiếng khóc to và vang của cô con gái bé bỏng khiến gia đình chị vỡ òa trong hạnh phúc. Kỷ niệm ăn Tết trong viện khiến vợ chồng chị H không thể nào quên. Vào thời khắc giao thừa có 4 em bé chào đời. Các bé đã được đích thân PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện cắt dây rốn.

Tại TP.HCM cũng có 4 bé "chuột vàng" chào đời vào thời khắc giao thừa. Em bé đầu tiên là bé gái con chị Thạch Thị Nhi (SN 1992, quê Trà Vinh) và anh Thạch Ri Cơn (SN 1987). Bé chào đời khi tiếng pháo giao thừa vang lên trên bầu trời và nặng 3,450 gr.

Những bé "chuột vàng" sinh đúng thời khắc Giao thừa nữa là con chị Cao Thị Mỹ Xuyên (SN 1986, quê Long An), con chị Lý Thị Ý Nhi (22 tuổi, quê Sóc Trăng) và con chị Phạm Thúy Hằng (25 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM).

Dưới đây là hình ảnh của những công dân đầu tiên chào đời trong năm Canh Tý 2020.

Những công dân đầu tiên của xuân Canh Tý được đích thân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương Trần Danh Cường cắt dây rốn. ảnh: Infonet

Công dân đầu tiên của năm Canh Tý được Phó giáo sư Trần Danh Cường chào đón. Ảnh: Infonet

Bé gái đầu tiên chào đời trong dịp năm mới tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: BVCC

Hai bé "chuột vàng" chào đời đúng thời khắc giao thừa năm Canh Tý. Ảnh: Lao động

Bé "chuột vàng" đầu tiên chào đời tại bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM. Ảnh: Kenh14

Có đến 4 ca sinh tại bệnh viện Từ Dũ trong thời khắc giao thừa năm Canh Tý. Ảnh: Kenh14

Các mẹ đều đã vượt cạn thành công. Ảnh: Kenh14

Gia đình hạnh phúc khi thiên thần nhỏ chào đời vào đúng thời khắc thiêng liêng nhất của năm mới. Ảnh: Kenh14

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news