Tin mới

Hình ảnh những vật dụng nghi của nạn nhân MH370

Thứ ba, 21/06/2016, 08:37 (GMT+7)

Một luật sư người Mỹ đã tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân trôi dạt vào bờ biển Madagascar, được cho là của các nạn nhân trên máy bay MH370 của Malaysia Airlines.

Một luật sư người Mỹ đã tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân trôi dạt vào bờ biển Madagascar, được cho là của các nạn nhân trên máy bay MH370 của Malaysia Airlines.

BBC, Skynews đưa tin luật sư người Mỹ Blain Gibson tìm thấy khoảng 20 vật dụng cá nhân nghi của hành khách trên chuyến bay Malaysia Airlines xấu số MH370 hồi đầu tháng 6.

Chiếc túi in hình chim Angry Bird nghi của nạn nhân MH370. Ảnh: BBC

Các vật dụng bao gồm một chiếc túi màu đỏ, đen và trắng có in hình con chim “Angry Bird”, biểu tượng của một trò chơi trực tuyến, ngoài ra còn có một túi xách làm bằng vải kẻ và một phần túi đựng máy tích xách tay có in dòng chữ “MENSA” trên đó. Những nhà hoạt động đã công bố các bức ảnh này trên trang web của cơ quan tìm kiếm máy bay mất tích của Australia để gia đình các nạn nhân trên chuyến bay MH370 có thể nhận dạng chúng.

Túi xách tay làm bằng vải kẻ nghi của nạn nhân MH370. Ảnh: BBC

Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh chúng thuộc về 239 nạn nhân trên MH370. “Có lẽ chúng rơi ra từ một con thuyền nào đó. Tuy nhiên, tôi tìm thấy chúng dọc khu vực dài 18 km trên bãi biển, nơi tôi phát hiện ra các mảnh vỡ máy bay nghi của MH370. Vì vậy, tôi nghĩ nên điều tra chúng thấu đáo”, ông Gibson nói với BBC.

Một phần của túi đựng máy tính xách tay có in dòng chữ "MENSA" trên đó nghi là thuộc về nạn nhân MH370. Ảnh: BBC 

Ông Gibson đã tìm thấy các vật dụng trên ở bãi biển Riake, đảo Nosy Boraha, đông bắc Madagascar hồi đầu tháng 6. Trước đó, ông đã tìm thấy hai mảnh vỡ nghi của MH370 ở cùng khu vực trên. Các nhà điều tra Australia gần như tin chắc các mảnh vỡ này thuộc về MH370.

Luật sư Mỹ Gibson bên những mảnh vỡ được tìm thấy. Ảnh: BBC

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã trải rộng 120.000 km vuông trên Ấn Độ Dương bằng các thiết bị chuyên dụng. Tất cả các mảnh vỡ tìm thấy đang được Cục An toàn giao thông Australia và các chuyên gia giám định.

Chiếc Boeing 777, số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở theo 239 người mất tích bí ẩn ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 Malaysia Airlines