Tin mới

Hình ảnh NSND Trần Hạnh lên nhận danh hiệu, bước đi phải có người dìu gây xúc động

Thứ sáu, 30/08/2019, 09:41 (GMT+7)

Nhìn dáng vè gày gò, lom khom của nghệ sĩ Trần Hạnh khi bước lên sân khấu nhận danh hiệu NSND khiến không ít người nghẹn ngào.

Theo tin tức trên Zing, Tuổi trẻ, chiều ngày 29/8, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước hiện diện và trao tặng danh hiệu cao quý dành cho các nghệ sĩ. Đây là đợt xét phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9.

Ở tuổi 90, sau bao năm cống hiến, diễn viên Trần Hạnh vinh dự được đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân trong lần trao tặng này. Nhìn dáng vè gày, lom khom của nghệ sĩ Trần Hạnh khi bước lên sân khấu khiến không ít người nghẹn ngào.

Ở tuổi 90, NSND Trần Hạnh bước đi đôi lúc cần có người dìu. Ảnh internet

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho nghệ sĩ Trần Hạnh một cái ôm ấm áp trước khi trao tặng bằng khen.

Chia sẻ trên Zing, NSND Trần Hạnh cho biết, ông vô cùng hạnh phúc và xúc động khi được gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Được Thủ tướng ôm và trao bằng khen, đã khiến nghệ sĩ 90 tuổi vui và xúc động.

Nghệ sĩ Trần Hạnh, sinh năm 1929, ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua loạt vai diễn khắc khổ trong các phim Truyện cổ tích tuổi 17, Người cầu may, Chiếc bình tiền kiếp, Hãy tha thứ cho em, Ngõ lỗ thủng...

Năm 1989, nghệ sĩ Trần Hạnh nghỉ hưu chia tay Nhà hát kịch Hà Nội. Ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11 - 1996, ông đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Nước mắt đàn bà (ban tổ chức không gửi giấy mời ông tới nhận giải). Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010, ông được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng Cống hiến cho vai diễn của ông trong phim Ngõ lỗ thủng, đạo diễn Quốc Trọng.

Trần Hạnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú ngày 25/1/1994. Ông đã từng 3 lần đoạt Huy chương vàng trong các vở kịch Nguyễn Trãi, Tiền tuyến gọi, Hamlet, giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11 với phim Nước mắt đàn bà và nhiều giải thưởng khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news