Tin mới

Hình ảnh "phù thủy nhỏ" 2 tuổi bị bỏ đói xôn xao mạng xã hội

Thứ ba, 16/02/2016, 10:50 (GMT+7)

Bé trai Nigeria 2 tuổi đã được nhân viên tình nguyện cho uống nước sau nhiều ngày bị gia đình bỏ rơi do nghĩ cậu là một phù thủy.

Một bé trai Nigeria 2 tuổi đã được nhân viên Từ thiện cho uống nước sau nhiều ngày bị gia đình bỏ rơi do nghĩ cậu là một phù thủy. 

Cô Anja Ringgren Loven - tình nguyện viên người Đan Mạch sống ở châu Phi là người đã phát hiện cậu "phù thủy nhỏ" này không mảnh vải che thân lang thang trên đường phố hôm 31-1.

Cô Anja Ringgren Loven cho Hope uống nước. Nguồn: Facebook

Cậu bé với thân hình gầy guộc đã bị gia đình bỏ rơi trong suốt 8 tháng qua. Bị sốc trước số phận đáng thương của cậu bé, cô Loven đã cho bé ăn uống và đưa em đến bệnh viện gần nhất để điều trị. Sau đó, cậu bé được cô đặt tên Hope, có nghĩa là Hy vọng.

Cô Anja Ringgren Loven đưa Hope đến bệnh viện. Nguồn: Facebook

Cô Loven là người sáng lập Tổ chức hỗ trợ giáo dục và phát triển trẻ em châu Phi cách đây 3 năm. Tổ chức đã giúp đỡ nhiều trẻ em bị cáo buộc là phù thủy, bị bỏ rơi hoặc thậm chí là bị cộng đồng giết hại. Cô Loven chia sẻ trên mạng xã hội kèm tấm ảnh cô cho Hope ăn: “Hàng ngàn đứa trẻ đã và đang bị cáo buộc là phù thủy. Chúng tôi nhìn thấy những đứa trẻ bị tra tấn, thậm chí là thiệt mạng”.

Hiện nay, tình hình sức khỏe của cậu bé đã dần ổn định.

Theo cô Loven, hiện nay, cậu bé Hope đã trong tình trạng ổn định có thể tự ăn và phản ứng tốt với thuốc điều trị. Cô Loven cũng cho biết thêm: “Cậu bé đã có thể ngồi dậy và mỉm cười với chúng tôi. Đây là một bé trai nhỏ bé nhưng kiên cường”.

Hai ngày sau khi kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng thế giới, cô Loven đã nhận được 1 triệu USD tiền hỗ trợ cho viện phí của Hope. Nữ tình nguyện viên này vui mừng chia sẻ: “Với tất cả số tiền thu được, ngoài việc hỗ trợ điều trị tốt nhất cho Hope, chúng tôi có thể xây dựng một bệnh viện tại đây và cứu sống nhiều trẻ em hơn nữa”.

Cuối tháng 1 vừa qua, cô Loven và chồng đã cho xây dựng một trại trẻ mồ côi.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news