Tin mới

Hình ảnh về mẹ mùa Vu Lan sẽ khiến cô gái đang đau khổ vì tình phải hổ thẹn

Thứ hai, 15/08/2016, 10:21 (GMT+7)

Hình ảnh người mẹ già lầm lũi làm lụng kiếm sống giữa phố phường tấp nập xuất hiện vào mùa Vu Lan càng khiến gợi lên nhiều suy ngẫm, đặc biệt hình ảnh này đã thay lời nhắn nhủ đáng quý dành cho các cô gái trẻ về tình cảm gia đình thiêng liêng, đáng quý hơn tất cả.

Hình ảnh người mẹ già lầm lũi làm lụng kiếm sống giữa phố phường tấp nập xuất hiện vào mùa Vu Lan càng khiến gợi lên nhiều suy ngẫm, đặc biệt hình ảnh này đã thay lời nhắn nhủ đáng quý dành cho các cô gái trẻ về tình cảm gia đình thiêng liêng, đáng quý hơn tất cả.

Chúng ta ai cũng có đôi mắt sáng, vậy đã có ai về ngắm mẹ thật kỹ, để thấy dáng mẹ gầy guộc lao khổ hơn vì con không? Ảnh: Tuệ Nhi.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh và lời chia sẻ về mẹ đầy xúc động:

"Đừng chỉ nhìn về phía những người đàn ông để sống. Có bao giờ em thấy bóng người mẹ già ở quê sáng vẫn còng lưng gánh rau ra chợ . 

Chiều vẫn lang thang nhặt ve chai trong từng ngóc ngách phố phường để rồi mẹ gom góp mồ hôi thành đồng tiền đều đặn gửi lên cho em ăn học. 

Người ta bảo "cơm của cha mẹ thì nằm mà ăn, cơm của thiên hạ thì đứng mà ăn còn cơm của đàn ông thì quỳ mà ăn" đừng bao giờ quên điều đó. 

Mong sao trước khi bó buộc đời mình vào tay một người đàn ông, mỗi cô gái hãy biết làm tròn chữ hiếu. 

Biết nỗ lực theo đuổi những ước mơ tươi sáng để thay đổi vận mệnh đời mình. Biết bỏ qua những ham muốn tầm thường để ngày mai có đủ điều kiện thay cho mẹ một mái nhà không ủ dột trong mưa bão . 

Hãy biết một lần dâng chén trà cho cha, bê bát cơm cho mẹ trước khi rơi lệ vì một người không máu mủ ruột già. Trước khi vỗ cánh bay xa, quay gót ham hưởng hạnh phúc cá nhân tục trần....mỏng manh....hên xui theo thời vận. 

" Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha ".

Giữa dòng đời hối hả, đôi lúc bạn đang tự cho rằng mình bận rộn với công việc cuộc sống, bận rộn với những mối quan hệ bên ngoài mà quên mất rằng, đằng sau đó là nỗi lòng của cha mẹ - người nuôi bạn khôn lớn, nên người.

Hãy biết một lần dâng chén trà cho cha, bê bát cơm cho mẹ trước khi rơi lệ vì một người không máu mủ ruột già, trước khi họ vỗ cánh bay xa... Ảnh minh họa.

Thời gian qua xuất hiện nhiều trường hợp về các cô gái trẻ sẵn sàng tự làm hại bản thân mình, tự kết liễu cuộc đời chỉ vì bị một người đàn ông xa lạ phản bội tình yêu. Lúc ấy, họ có xót xa cho cha mẹ, người đã cho họ hình hài ấy, nuôi lớn họ đến hôm nay?.

Có những người trẻ muốn đi xe đẹp, dùng điện thoại xịn cho bằng bạn bằng bè mà không mảy may suy nghĩ rằng, để nuôi con cái ăn học nên người, bố mẹ đã phải vất vả cực nhọc lắm.

Bạn có thể thoải mái vui chơi, đi ăn uống với bạn bè, người yêu mà “khó khăn” với một bữa cơm của mẹ cha ở nhà.

Bạn không biết rằng, sau những chuyến về quê thăm cha mẹ ngắn ngày rồi vội vã lên xe trở lại với cuộc sống tất bật là những giọt nước mắt lo lắng của mẹ, là ánh nhìn buồn rười rượi của cha.

Đừng bao biện, đừng chần chừ nữa, hãy trở về bên cha mẹ khi còn có thể, đừng để đến lúc bạn nhận ra giá trị của tình cảm gia đình thì không còn mẹ cha bên cạnh. Bởi nhà luôn là bến đỗ Bình An cho mỗi đứa con tìm về mỗi khi mỏi bước chùn chân.

Hình ảnh trên sẽ một lần nữa nhắc nhở những người con về tình cảm gia đình, hãy trân trọng những giây phút còn được ở bên cha mẹ. Và đừng chỉ biết báo hiếu vào mùa Vu Lan, hãy giành thời gian ở bên và chăm sóc cha mẹ bất cứ lúc nào có thể.

Nếu những ai còn cha mẹ hãy cảm ơn cuộc đời này vì chúng ta có một thành trì vững chắc để tựa nương: "Nếu mình hiếu với mẹ cha/ Chắc con cũng hiếu với ta khác gì/ Nếu mình ăn ở vô nghì/ Đừng mong con hiếu làm gì uổng công".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news