Tin mới

Hình ảnh xúc động: Chủ vừa qua đời, chú chó nhỏ buồn bã bỏ cả ăn để túc trực bên linh cữu không chịu rời

Thứ tư, 18/07/2018, 22:24 (GMT+7)

Cảm động với tình cảm của chú chó nhỏ tên Lu, người nhà thậm chí còn đeo khăn tang cho Lu như một thành viên trong gia đình.

Cảm động với tình cảm của chú chó nhỏ tên Lu, người nhà thậm chí còn đeo khăn tang cho Lu như một thành viên trong gia đình.

Những chú chó là loài động vật gần gũi và thân thiết nhất với con người. Chúng vốn nổi tiếng với sự trung thành tuyệt đối dành cho chủ của mình. Khi có cho mình một người chủ luôn quan tâm, chăm sóc và yêu thương, chúng sẽ dành cả đời để gắn bó, bầu bạn, không khác gì một thành viên trong gia đình.

Thực tế đã khẳng định điều đó khi không ít lần chúng ta được chứng kiến những câu chuyện đầy xúc động về tình thân giữa những chú cho với con người. Gần đây nhất có thể kể đến trường hợp của chú chó Alaska cứu cả gia đình chủ trong vụ cháy kinh hoàng tại trung cư Carina Sài Gòn.

Mới đây, một câu chuyện cảm động khác lại lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng đó là hình ảnh và câu chuyện về chú chó con tên Lu ở Quận 4, TP Hồ Chí Minh. Khi người chủ không may qua đời, những biểu cảm và hành động của chú khiến không ít người ngạc nhiên: Chó mà sao tình cảm như người vậy?

Hình ảnh xúc động: Chủ vừa qua đời, chú chó nhỏ buồn bã bỏ cả ăn để túc trực bên linh cữu không chịu rời - Ảnh 1.

Ảnh Lê Trúc

"Chủ mất, suốt từ qua đến giờ bé Lu nhịn cả ăn nằm cạnh di ảnh không chịu rời xa. Khi nào thầy đọc kinh lại chạy ra chiếu ngồi nghe. Nhìn mà ứa nước mắt. Thấy thương quá nên người nhà cũng đeo tang cho bé, vì theo phong tục, không muốn bé vì đau buồn quá mà đi luôn theo chủ..." - Facebook Lê Trúc chia sẻ.

Hình ảnh xúc động: Chủ vừa qua đời, chú chó nhỏ buồn bã bỏ cả ăn để túc trực bên linh cữu không chịu rời - Ảnh 2.

Lu liên tục túc trực bên linh cữu người chủ không chịu rời. (Ảnh Lê Trúc)

Thật vậy, khi theo dõi những hình ảnh vừa được chia sẻ, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được nỗi buồn sâu thẳm đằng sau những biểu cảm của chú chó nhỏ. Ánh mắt thẫn thờ như sắp khóc cùng bộ dạng tiều tuỵ vì nhịn ăn nằm phủ phục bên di ảnh người chủ quá cố khiến ai nhìn thấy cũng phải rơi nước mắt!

Hình ảnh xúc động: Chủ vừa qua đời, chú chó nhỏ buồn bã bỏ cả ăn để túc trực bên linh cữu không chịu rời - Ảnh 3.

Mệt quá ngủ thiếp đi...(Ảnh Trúc Lê)

Những hình ảnh về chú chó nhỏ tên Lu sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức gây xúc động mạnh và nhận về hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc chỉ trong một thời gian ngắn. Đông đảo cư dân mạng bày tỏ sự thương cảm và không giấu nổi sự ngạc nhiên với cách thể hiện tình cảm rất "người" của Lu.

"Thương em quá, nhìn mặt như sắp khóc luôn. Chó mà tình cảm không khác gì con người vậy. Mong sao mấy anh trộm nhìn thấy mà thương, bớt bớt hành nghề đi cho các em nhờ!" - Facebook Mai Mai bình luận.

"Mình đã từng nuôi rất nhiều chó, mèo. Và theo quan điểm của mình thì các bé hoàn toàn có những cảm xúc không khác gì con người cả, có khác chăng chỉ là cách thể hiện riêng theo kiểu của chúng thôi. Hãy luôn yêu thương và coi chúng như thành viên trong gia đình bạn nhé!" - Facebook Hoang Tuan thêm vào.

Vũ Quang

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news