Tin mới

Hình thành phố hoa quả giá rẻ nhất Hà Nội

Thứ năm, 10/12/2015, 10:32 (GMT+7)

Hàng chục xe hoa quả bán rong tập trung dọc tuyến đường Nguyễn Xiển đã hình thành một chợ hoa quả. Điểm đặc biệt là hầu hết các mặt hàng đều được bán với giá rất rẻ.

Hàng chục xe hoa quả bán rong tập trung dọc tuyến đường Nguyễn Xiển đã hình thành một chợ hoa quả. Điểm đặc biệt là hầu hết các mặt hàng đều được bán với giá rất rẻ.

Tại Hà Nội xuất hiện một “chợ hoa quả” khá đặc biệt. Chợ được hình thành dọc theo tuyến đường Nguyễn Xiển hướng từ Khuất Duy Tiến đi cầu Dậu (Hà Nội). Tại đây tập trung hàng chục xe hoa quả bán rong, đứng rải rác đưới lòng đường.

Nhiều xe hoa quả bán rong tập trung tại dọc đường Nguyễn Xiển hướng từ Khuất Duy Tiến đi cầu Dậu. Ảnh: Tiền phong

Một điểm khá độc đáo là hầu hết hoa quả bán tại đây đều có giá rất rẻ. Cụ thể, củ đậu được bán với giá 7.000 đồng/kg, nho Ninh Thuận chỉ còn 30.000 đồng/kg, dưa hấu Sài Gòn thì 8.000 đồng/kg, cam ổi giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg … đều có giá thấp hơn một nửa hoặc chỉ bằng 1/3 so với mức giá trong siêu thị hoặc những nơi khác.

Mức giá hoa quả tại đây rẻ hơn một nửa hoặc chỉ bằng 1/3 so với nhiều nơi khác. Ảnh: Tiền phong

Có khá nhiều khách hàng hiếu kỳ dừng lại hỏi mua hàng, tuy nhiên mức giá quá rẻ khiến phần lớn họ đều tỏ ra lo ngại về nguồn gốc của các mặt hàng.

Khi PV Tiền Phong hỏi người bán về nguồn gốc nho Ninh Thuận thì được biết, đây hoàn toàn là hàng xịn nhập từ vườn nho ở Ninh Thuận, năm nay được mùa nên giá bán rẻ như thế này.

Nếu chưa bàn tới vấn đề giá cả mà chỉ nhìn vào việc bày bán chúng la liệt lòng đường như thế đã thấy nhiều bất cập. Việc hoa quả bán rong không được bảo quản đúng cách, bám đầy bụi bặm từ xe cộ qua lại gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, bên cạnh đó còn gây mất an toàn giao thông do bày bán dưới lòng đường và nhiều người dân dừng đỗ xe để mua hàng.

Trước đó, theo thông tin tìm hiểu trên Vnexpress, tại Hà Nội đã có một chợ hoa quả đồng giá. Tại đây hầu hết các loại quả đều được bán với mức giá chung từ 8.000 đến 10.000 đồng/kg. So với mặt bằng chung thì đây là chợ có giá rẻ nhất thị trường Hà Nội.

Chợ hoa quả đồng giá tại khu chợ Nhổn, Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Chợ nằm sâu phía trong khu chợ Nhổn (Hà Nội), luôn là khu vực đông đúc, náo nhiệt nhất. Chợ đồng giá hoa quả được dựng trên nền diện tích 3.000m2, thường bắt đầu hoạt động từ 3 giờ sáng đến tận 12 giờ trưa. Hơn 100 tiểu thương tại đây kinh doanh nhiều loại hoa quả theo mùa. Trung bình mỗi chủ hàng bán được trên dưới 2 tấn hàng mỗi buổi chợ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news