Tin mới

Hit của Tóc Tiên bị ca sĩ Campuchia copy trắng trợn

Thứ tư, 11/03/2015, 09:55 (GMT+7)

Mới đây, Tóc Tiên bất ngờ trước sản phẩm của mình bị ca sĩ Campuchia đánh cắp trắng trợn khi chưa xin phép.

Mới đây, Tóc Tiên bất ngờ trước sản phẩm của mình bị ca sĩ Campuchia đánh cắp trắng trợn khi chưa xin phép.


 

 

 

 

 

Tóc Tiên mới chia sẻ trên trang cá nhân khi thấy đứa con tinh thần của mình bị ca sĩ Campuchia công nhiên “mượn diễn quên xin phép” ngay trên sân khấu. Cô chia sẻ bài tố đạo nhái của "Vũ điệu cồng chiêng": “Thiệt tình, khi vũ điệu cồng chiêng trở nên hot, cả 3 anh em nhìn nhau ngơ ngác “ngoài sức tưởng tượng thật!”. Cơ bản, để tạo 1 sản phẩm hit thì ngoài những yếu tố chuyên môn còn lại là hên xui… Ơ, mà vũ điệu cồng chiêng mới “được” ca sĩ Campuchia mượn diễn mà quên xin phép! Hoá ra tình trạng đạo nhái không chỉ diễn ra ở Việt Nam ha”. 

Màn biểu diễn của Tóc Tiên với ca khúc "Vũ điệu cồng chiêng" trong liveshow 4 The Remix

Trong dòng tâm sự, Tóc Tiên cũng không quên “dằn mặt' những người tung tin đồn thất thiệt về cô. “Nên khi có người vui miệng kiểu” mua fan làm clip cover tạo phong trào”, team V chỉ biết cười lớn: “Chúng mình chơi sạch chơi đẹp nên cứ vênh mặt lên mà sống Tua Đi Gan (Hoàng Touliver), Nguyễn Hàm Long (Long Halo) nhỉ?! Hai anh cứ làm nhạc, thị phi để em “ráng từ từ” lo”

Được biết, nhóm nhạc khá nổi tiếng của Campuchia đã chép lại nguyên vẹn một phần hòa âm và vũ đạo cồng chiên đang gây sốt của Tóc Tiên để biểu diễn. Trong khi đó, phần hòa âm và kiểu vũ đạo độc đáo này là sản phẩm, thành quả của quá trình sáng tạo của team Tóc Tiên – Long Halo – Hoàng Touliver tại The Remix – Hòa âm ánh sáng 2015. 

Đây là tác phẩm của Tem Tóc Tiên mới ra mắt lần đầu tiên trong đêm liveshow 4, những thanh âm cực chất và vũ đạo cồng chiêng độc đáo này đã mê hoặc không ít khán giả, tạo nên một cơn sốt nhỏ trong giới trẻ.

Tem Tóc Tiên bất ngờ trước thông tin Vũ điệu cồng chiêng bị đọa nhạc trắng trợn

Sau lời chia sẻ của Tóc Tiên, hầu hết các fan hâm mộ rất bất  bình về sự việc này. Đồng thời cũng có rất nhiều tài khoản Facebook của Campuchia đã tỏ ra quan tâm và săn lùng bản gốc do team Tóc Tiên thể hiện. Điều này đồng nghĩa với việc vũ đạo cồng chiêng của cô nàng sẽ được biết đến nhiều hơn và lan xa hơn trong nay mai.

Được biết, tác phẩm của Tóc Tiên bị đạo nhạc là một ca sĩ kiêm DJ nổi tiếng người Campuchia có tên Sunday Production. Tuy nhiên, cô chỉ sử dụng nó như một đoạn intro (dạo đầu) trước khi vào ca khúc chính gắn liền tên tuổi của cô: I will dance forever. Đồng thời nhóm này cũng khá nổi tiếng trong việc “mượn” nhạc.

Trước đấy trong làng nhạc Việt cũng có khá nhiều ca sĩ như Mỹ Tâm, 365, Duy Mạnh, Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc... cũng đau đầu khi ca khúc của mình bị các ca sĩ Khmer "xài chùa".

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news