Tin mới

HLV Alfred Riedl: VFF không nên sa thải Hữu Thắng vì một trận thua

Thứ năm, 08/12/2016, 07:57 (GMT+7)

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được nhà cầm quân người Áo Alfred Riedl lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp và là học trò cũ của ông sau thắng lợi của Indonesia trước Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được nhà cầm quân người Áo Alfred Riedl lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp và là học trò cũ của ông sau thắng lợi của Indonesia trước Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

[mecloud]S2LOfDgu3y[/mecloud]

HLV Alfred Riedl lên tiếng bảo vệ học trò cũ Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Vietnam+

Trong thế trận chỉ còn 10 người, tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Indonesia với tỷ số 2-2 tại Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về và bị loại chung cuộc với tỷ số 3-4. Chia sẻ với báo giới sau trận, ông Riedl nói: “Tôi hy vọng VFF sẽ giữ lại vị trí của huấn luyện viên Hữu Thắng. VFF có thói quen sa thải huấn luyện viên sau mỗi thất bại. Nhưng hôm nay, Hữu Thắng đã đưa ra các quyết định nhân sự đúng đắn, hợp lý”.

“Ở Đông Nam Á, Việt Nam hiện chỉ kém Thái Lan. Hôm nay, các bạn cũng thi đấu mạnh mẽ hơn, tinh thần tốt hơn so với lượt đi. Các bạn chỉ kém may mắn hơn Indonesia. Khi Indonesia ghi bàn, Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ. Nhưng các bạn không giữ được tinh thần đó tới những phút cuối cùng và chúng tôi đã thắng.”, ông Riedl nói và thông tin thêm: “Chúng tôi đã thắng không chỉ vì Indonesia may mắn hơn. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình, đã dồn sức để vào chung kết.”

[mecloud]IocyNYRAhJ[/mecloud]

HLV Hữu Thắng chia sẻ rằng, tôi không phải là người sợ trách nhiệm. Tôi chưa biết tương lai tôi sẽ ra sao nhưng tôi sẵn sàng đón nhận mọi thứ. Ảnh: VNE

Cũng tại buổi họp báo sau trận lượt về bán kết AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng đã gửi lời xin lỗi đến người và ông tuyên bố nhận mọi trách nhiệm, sẵn sàng rời chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Hữu Thắng ghẹn ngào nói trong nước mắt: "Trong bóng đá có rất nhiều bất ngờ nhưng rất đen đủi khi bất ngờ đó không đem lại niềm vui cho chúng ta. Suốt hiệp 1, Indonesia không có cơ hội. Song sai lầm ở hàng phòng ngự Việt Nam đã khiến chúng tôi phải trả giá. Nhưng tôi không muốn quy kết cho ai. Xin giới truyền thông và khán giả hãy thông cảm cho cầu thủ. Rất khó khăn để họ vượt qua kỷ niệm đắng cay này".

"Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm. Lỗi này là của tôi. Sau trận, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã động viên toàn đội. Ông đã đến từng cầu thủ và khuyên nhủ phải biết đứng lên sau khi vấp ngã. Tôi và các cầu thủ đã rơi nước mắt. Không phải giọt nước mắt đau buồn mà là những giọt nước mắt của những người đàn ông đã làm hết mình song vẫn khi phải đối diện với thất bại”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news